Trang chủ » Phở Việt và cơ hội đầu tư tiềm năng tại thị trường nước ngoài
Phở Việt và cơ hội đầu tư tiềm năng tại thị trường nước ngoài
03/03/2024
Phở Việt không chỉ là niềm tự hào ẩm thực mà còn là tiềm năng đầu tư đầy hứa hẹn. Với hương vị độc đáo, giá trị văn hóa và nhu cầu ngày càng tăng từ thị trường quốc tế, liệu làm giàu từ mô hình phở nhượng quyền tại nước ngoài có phải là một ý tưởng tốt?
Phở – ai cũng biết đến, ai cũng đã từng thưởng thức. Từ những gánh hàng rong ven đường đến nhà hàng sang trọng, phở hiện diện như một phần không thể thiếu trong đời sống ẩm thực của người Việt. Nhà văn Nguyễn Tuân từng nói về phở như thế này: “Phở ăn bất cứ vào giờ nào cũng đều thấy trôi cả. Sớm, trưa, chiều, tối, khuya, lúc nào cũng ăn được… Phở còn tài tình ở cái chỗ là mùa nào ăn cũng thấy có nghĩa thâm thúy. Mùa nắng, ăn một bát, ra mồ hôi, gặp cơn gió nhẹ chạy qua mặt qua lưng, thấy như giời quạt cho mình. Mùa đông lạnh, ăn bát phở nóng, đôi môi tái nhợt chợt thắm tươi lại”.
Phở không chỉ ngon mà còn mang đậm bản sắc văn hóa Việt. Nước dùng ngọt thanh từ xương hầm, bánh phở mềm dai, quyện cùng các loại rau thơm và gia vị tạo nên hương vị hài hòa, khó cưỡng. Mỗi bát phở là sự kết tinh tinh tế của nguyên liệu, kỹ thuật nấu nướng và cả tâm hồn của người làm bếp.
Năm 2017, “Ngày của phở Việt Nam” (12/12) được ra đời, góp phần khẳng định vị thế của phở trên bản đồ ẩm thực thế giới.
Phở Việt và câu chuyện làm giàu trên thị trường quốc tế
Hơn cả một món ăn ngon, phở còn là đại sứ văn hóa của Việt Nam, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước đến với bạn bè quốc tế. Nhiều người nước ngoài khi nhắc đến Việt Nam liền nghĩ ngay đến món Phở.
Phở theo dấu chân người Việt, có mặt tại hơn 100 quốc gia từ châu Á, châu Âu đến châu Mỹ. Nổi tiếng nhất phải kể đến chuỗi nhà hàng phở Thìn (Nhật Bản và Úc), Little Saigon (Hàn Quốc), phở Bình, phở 14 (Pháp), Miss Saigon (Brazil), phở Cây tre (Anh), District Mot (Đức), Maison d’Asie (Thụy Sĩ)…
Mở nhà hàng phở không chỉ là lan tỏa văn hóa ẩm thực mà đó còn câu chuyện đầu tư, kinh doanh hấp dẫn. Điển hình là câu chuyện thành công của vợ chồng chị Helen và anh Harry Nguyễn với thương hiệu Phở Hà Nội tại Mỹ.
Xuất phát từ việc yêu thích món phở chuẩn vị Bắc, và mong muốn “giải cứu” người thân khỏi cảnh bị chèn ép, trả lương thấp và bị nợ lương khi đi làm thuê tại Mỹ, chị Helen đã quyết định mở nhà hàng để các thành viên trong nhà có việc làm.
Sau hơn 1 năm chuẩn bị cơ sở hạ tầng, nghiên cứu công thức nấu phở phù hợp đặc tính của người Mỹ và chiến lược kinh doanh hiệu quả, họ đã thu về doanh thu hơn 35 tỷ đồng mỗi tháng. “Những ngày trong tuần, chuỗi nhà hàng có khoảng 2.000 thực khách lui tới. Con số này trong ngày cuối tuần là 5.000 lượt khách. Doanh thu chuỗi nhà hàng có những tháng đạt đến 1,4 triệu USD (gần 35 tỷ đồng)”, chị Huyền chia sẻ trên báo Dân trí.
Gần đây, nữ ca sĩ Chi Pu cũng gây chú ý khi mở chuỗi nhà hàng phở La Ganh tại Thượng Hải (Trung Quốc). Chi Pu từng chia sẻ trên Vietcetera rằng: “Xuất phát của việc em mở một thương hiệu phở ở Thượng Hải là vì khi em đi quay hình ở Trung Quốc thì em thèm đồ ăn Việt Nam quá. Nhưng tại thành phố đấy em không tìm được một quán ăn Việt Nam mà em thấy là đủ tiêu chuẩn”. Chỉ sau 1 tháng, thương hiệu của cô đã nhanh chóng mở thêm chi nhánh thứ hai, minh chứng cho sức hút của phở Việt đối với thực khách quốc tế.
Cơ hội cho những nhà đầu tư mới
Ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là phở Việt ngày càng được người nước ngoài yêu thích chính là cơ hội cơ hội đầu tư hấp dẫn cho những ai muốn kinh doanh tại thị trường quốc tế.
Hiện nay, có nhiều quốc gia thu hút đầu tư nước ngoài bằng cách tạo điều kiện thuận lợi như ưu đãi về thuế, miễn visa, hỗ trợ tìm kiếm mặt bằng kinh doanh… Nhà đầu tư Việt có thể tận dụng các cơ hội này để mở rộng thị trường đầu tư kinh doanh.
BSOP đang hợp tác với đối tác triển khai hỗ trợ mô hình kinh doanh phở nhượng quyền đạt chuẩn an toàn thực phẩm châu Âu tại các quốc gia Châu Âu. Đồng hành với BSOP, nhà đầu tư sẽ được tư vấn triển khai, cung cấp nguồn nguyên liệu và quy trình quản lý trọn gói.
Đặc quyền dành cho nhà đầu tư khi tham gia chương trình này chính là cơ hội tiếp cận thị trường EU với hơn 450 triệu dân. Song song với đó là quyền lợi nhận thẻ cư trú cho gia đình 3 thế hệ, tự do di chuyển (không cần visa) đến hơn 40 nước như khu vực Schengen, Bulgari, Rumani, Síp… và dễ dàng nhập quốc tịch châu Âu sau 5 năm.
Đây chính là chương trình đầu tư doanh nghiệp ECO BIZ, với số vốn tối thiểu chỉ từ 30.000 EUR đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư Việt Nam trong thời gian gần đây.
Mọi thông tin về việc đầu tư kinh doanh, mở doanh nghiệp tại châu Âu, nhà đầu tư hãy liên hệ với BSOP theo hotline 0904 966 797 để được hỗ trợ trực tiếp.
Ngày 28/6 vừa qua, BSOP đã tổ chức thành công sự kiện “Đầu tư di trú Quốc tế 2025: Cập nhật xu hướng, nhận diện cơ hội và tối ưu chiến lược” tại Hải Phòng, đánh dấu sự trở lại sau một thời gian dài. Sự kiện thu hút hơn 30 nhà đầu tư, phụ huynh và các đối tác quan tâm đến các chương trình định cư quốc tế, đặc biệt là nhóm giải pháp định cư kết hợp du học cho con cái.
Mới đây, BSOP vừa hoàn thành chuyến khảo sát thực địa hàng loạt dự án bất động sản tại Istanbul và các khu vực trọng điểm của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm mang đến những cơ hội đầu tư tốt nhất cho nhà đầu tư.
Thị trường bất động sản Síp tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong tháng 5/2025, với sự gia tăng đáng kể cả từ người mua trong nước lẫn quốc tế. Theo số liệu từ Bộ Đất đai và Khảo sát Síp, tháng 5/2025 ghi nhận tổng cộng 1.664 hợp đồng mua bán bất động sản được ký gửi tại các văn phòng đăng ký đất đai trên toàn quốc – tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.
Năm 2024, Bồ Đào Nha đã cấp kỷ lục 4.987 visa cho người nộp đơn chính và người phụ thuộc, tăng 72% so với năm 2023, và vượt qua mức đỉnh trước đó là 4.029 lượt phê duyệt vào năm 2017- theo dữ liệu từ Cơ quan Di trú và Người nước ngoài (AIMA), được Bloomberg đăng tải.
Một sự kiện chuyên sâu dành cho các nhà đầu tư ở Hải Phòng đang quan tâm đến các chương trình định cư, đầu tư toàn cầu sẽ diễn ra vào ngày 28/06/2025, với nhiều góc nhìn chiến lược và cơ hội thực tế từ Mỹ, Canada, Úc tới châu Âu.
BSOP trân trọng kính mời Quý nhà đầu tư tham dự sự kiện: Gặp gỡ chuyên gia quốc tế và cập nhật toàn cảnh thị trường đầu tư – di trú nửa đầu năm 2025, với chủ đề “ĐẦU TƯ TOÀN CẦU: MỞ CÁNH CỬA TƯƠNG LAI TỪ MỸ ĐẾN CHÂU ÂU” – diễn ra lúc 08:00 sáng Thứ Bảy, ngày 14/06/2025 tại Khách sạn Hanoi Tower.
Ngày 6/6 vừa qua, gần 100 nhà đầu tư và đối tác đã tham dự vào sự kiện trực tuyến “FFI VISA – CÁNH CỬA VÀO CHÂU ÂU KHÔNG CẦN ĐẦU TƯ” do BSOP tổ chức. Điều đáng chú ý là sự quan tâm ngày càng tăng của các cá nhân có thu nhập cao đối với loại visa này - một hình thức định cư mới không yêu cầu đầu tư lớn như các chương trình visa vàng truyền thống.
Không chỉ là một buổi hội thảo đầu tư đơn thuần, sự kiện ngày 14/6 tại Tp.Hồ Chí Minh là cơ hội hiếm có để nhà đầu tư Việt trực tiếp trò chuyện, giao lưu với người bản xứ đến từ đảo Síp – quốc gia đang nổi lên như một điểm đến lý tưởng cho những gia đình tìm kiếm chất lượng sống châu Âu với chi phí hợp lý và chính sách cởi mở.
Đăng Ký Nhận Thông Tin
Tư vấn
Đặt Lịch Tư Vấn
Đặt Lịch Tư Vấn
Nội dung và thông tin trên website này mang tính chất quảng bá và tham khảo, không phải là nội dung chính xác nhất về các sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi ở thời điểm hiện tại. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về bất kỳ việc gì phát sinh từ nội dung website này. Để có thông tin chính xác nhất vui lòng gửi thông tin về [email protected]