0989 13 6666

Cần làm gì để tránh bị lừa đảo khi tham gia đầu tư theo chương trình định cư?

03/12/2020

Hiện nay có nhiều quốc gia đang triển khai chương trình định cư diện đầu tư dành cho công dân nước ngoài nhằm thu hút vốn đầu tư, nhân tài … về cho đất nước. Nhà đầu tư nước ngoài khi tham gia chương trình này sẽ chi một số tiền đầu tư theo quy định và quyền lợi họ nhận được đó là sở hữu thẻ cư trú, quốc tịch thứ hai quyền lực.

chương trình định cư

Có rất nhiều nhà đầu tư đã được hưởng lợi từ các chương trình đầu tư định cư. Nhiều nhà đầu tư Việt đã chọn sở hữu quốc tịch của các quốc gia châu Âu, với quyền miễn visa tới hơn 150 quốc gia, hoặc thẻ cư trú của quốc gia là thành viên Schengen để được tự do đi lại trong 26 quốc gia thành viên. Bên cạnh đó là các quyền lợi khác như được sở hữu bất động sản nước ngoài, được sinh sống, học tập, mở doanh nghiệp… tại các quốc gia phát triển.

Tuy nhiên, trên thị trường đã xuất hiện tình trạng lừa đảo trong lĩnh vực đầu tư định cư. Điều này vô hình chung đã tạo nên những cái nhìn “tiêu cực” về chương trình.

Do vậy, BSOP sẽ chia sẻ một số thông tin quan trọng trong bài viết này để nhà đầu tư Việt không bị gặp rủi ro trong việc tham gia chương trình định cư diện đầu tư

1. Những yếu tố nào dẫn đến việc tham gia đầu tư định cư không thành công?

Một số yếu tố quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến việc nộp hồ sơ tham gia chương trình đầu tư định cư không thành công có thể kể đến như:

– Dự án bất động sản đầu tư chưa được phê duyệt:

Đầu tư vào dự án bất động sản thường là một trong những điều kiện đầu tư quan trong nhất để hồ sơ định cư được chấp thuận.

Ở mỗi chương trình đầu tư định cư đều có quy định “dự án bất động sản phải được Chính phủ hoặc cơ quan có thẩm quyền phê duyệt”. Do đó, khi chọn dự án đầu tư, nhà đầu tư cần phải nắm chắc các thông tin về dự án, các giấy tờ liên quan công khai, đã được chính phủ chấp thuận hay chưa… Nếu dự án không được chấp thuận sẽ đồng nghĩa với việc nhà đầu tư không đủ điều kiện nộp hồ sơ định cư theo chương trình.

– Công ty tư vấn, hỗ trợ thực hiện hồ sơ không đủ năng lực

Hiện nay, gần như 100% các nhà đầu tư đều sử dụng dịch vụ của các công ty tư vấn đầu tư định cư bởi hồ sơ thực hiện phức tạp, công ty tư vấn cũng thường là đơn vị giới thiệu dự án hoặc họ cũng sẽ là đơn vị đánh giá, chấm điểm xem nhà đầu tư có đạt đủ điều kiện tham gia hay không.

Tuy nhiên, có nhiều đơn vị chỉ để đạt mục đích kinh doanh hoặc thiếu kinh nghiệm dẫn đến việc hồ sơ của nhà đầu tư bị từ chối là rất cao. Do đó, việc chọn được đơn vị tư vấn cũng rất quan trọng đối với việc đầu tư định cư có thành công hay không.

– Nhà đầu tư tự thực hiện việc tham gia đầu tư định cư

Trên thực tế, có một số nhà đầu tư đã tự thực hiện hồ sơ tham gia chương trình đầu tư định cư. Việc này đồng nghĩa họ sẽ phải tự thực hiện tất cả mọi việc như tìm dự án đầu tư, chuẩn bị hồ sơ, liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền… Và, lý do thất bại của họ thường là hồ sơ không đầy đủ các giấy tờ hoặc thực hiện không đúng theo quy định chương trình, chuyển ngữ hồ sơ không chính xác, hoặc chọn dự án đầu tư không nằm trong danh mục được phê duyệt …

2. Nhà đầu tư cần làm gì để tham gia chương trình định cư diện đầu tư thành công

Hiên nay, các chương trình đầu tư định cư đều do Chính phủ hoặc Sở di trú triển khai. Vì vậy, tất cả thông tin về chương trình đều được cung cấp công khai bởi các cơ quan có thẩm quyền của quốc gia đó.

Việc tìm hiểu về các chương trình đầu tư định cư không hề khó khăn đối với nhà đầu tư. Do đó, để tránh việc bị lừa đảo nhà đầu tư nên tự đối chiếu thông tin về chương trình đầu do công ty tư vấn cung cấp với thông tin chính thống có đồng nhất hay không. Bất kỳ thông tin nào cũng cần được xác thực trước khi quyết định để đảm bảo quyền lơi tốt nhất cho mình.

Đối với dự án bất động sản, nhà đầu tư cần phải tìm hiểu rõ về việc dự án đó có được phê duyệt theo quy định không. Bởi theo quy định, nhà đầu tư phải đầu tư vào dự án được Chính phủ hoặc Cơ quan có thẩm quyền phê duyệt mới đủ điều kiện nộp đơn xin đinh cư. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng cần nắm rõ hiện trạng và tiến độ triển khai dự án qua từng giai đoạn.

Một yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến việc đầu tư định cư thành công hay không đó là chọn công ty tư vấn.  Một công ty tư vấn uy tín sẽ đảm bảo được việc đánh giá hồ sơ và lựa chọn dự án đầu tư an toàn.

BSOP là một ví dụ điển hình. Với kinh nghiệm 10 năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn đầu tư và di trú quốc tế, đội ngũ ban lãnh đạo là những người đã từng học tập, làm việc tại nước ngoài, đối tác uy tín cộng với chuyên môn nhân sự chất lượng cao đã hỗ trợ thành công cho hàng trăm nhà đầu tư nhận thẻ cư trú, quốc tịch thứ hai.

Hiện nay, BSOP đang cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho các nhà đầu tư Việt tham gia các chương trình đầu tư định cư của Mỹ, Úc, Canada, các quốc gia châu Âu (Bồ Đào Nha, Síp, Malta, Hungary…) và Caribbean.

Với hệ thống văn phòng rộng khắp tại 3 miền Bắc – Trung – Nam và tại châu Âu, BSOP tự tin hỗ trợ thành công 100% và mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho nhà đầu tư.

Nhà đầu tư cần hỗ trợ bất cứ thông tin gì về việc tham gia đầu tư định cư tại các quốc gia trên thế giới đều sẽ được BSOP giải đáp trực tiếp khi gọi đến hotline 0904 966 797 – 098 913 6666. 

 

Đánh giá bài viết

Tin tức cùng chuyên mục

19/04/2024

5 điều phải biết trước khi đăng ký tham dự ...

BSOP EXPO Mùa 4: NGÀY HỘI ĐẦU TƯ QUỐC TẾ - CÁNH CỬA KẾT NỐI TOÀN CẦU đang tiến gần hơn đến ngày diễn ra chính thức và cũng đã thu hút rất nhiều Khách quan tâm, đăng ký. Ở bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết hơn nữa về sự kiện để nhà đầu tư đang còn nhiều băn khoăn về sự kiện đầu tư di trú lớn nhất năm 2024 này.

17/04/2024

Phở Việt và cơ hội đầu tư tiềm năng tại ...

Phở Việt không chỉ là niềm tự hào ẩm thực mà còn là tiềm năng đầu tư đầy hứa hẹn. Với hương vị độc đáo, giá trị văn hóa và nhu cầu ngày càng tăng từ thị trường quốc tế, liệu làm giàu từ mô hình phở nhượng quyền tại nước ngoài có phải là một ý tưởng tốt?

26/03/2024

BSOP EXPO CHÍNH THỨC QUAY TRỞ LẠI VỚI MÙA 4!

BSOP EXPO MÙA 4 - Sự trở lại của một sự kiện đầu tư di trú quốc tế lớn nhất năm 2024 do BSOP thực hiện, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn và tiếp cận các cơ hội đầu tư, kết nối toàn cầu cho nhà đầu tư và gia đình.

Nội dung và thông tin trên website này mang tính chất quảng bá và tham khảo, không phải là nội dung chính xác nhất về các sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi ở thời điểm hiện tại. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về bất kỳ việc gì phát sinh từ nội dung website này. Để có thông tin chính xác nhất vui lòng gửi thông tin về [email protected]