0989 13 6666

Top 10 chương trình đầu tư quốc tịch tốt nhất năm 2022

14/02/2022

Các nước Caribe tiếp tục ghi điểm lớn trong bảng xếp hạng Các chương trình đầu tư quốc tịch tốt nhất năm 2022 của Best Citizenship.

Đơn vị này đã chấm điểm các chương trình đầu tư quốc tịch dựa trên 38 yếu tố, bao gồm: chi phí đầu tư, tính phổ biến, miễn thin thực đến các quốc gia thuộc nhóm Big 6 (gồm EU Schengen, Anh, Mỹ, Canada, Nga, Trung Quốc), thời hạn hộ chiếu, tốc độ xử lý hồ sơ, yêu cầu cư trú, hiệp ước E-2 với Mỹ, miễn thuế, quyền công dân…

Theo đó các chương trình đầu tư quốc tịch tốt nhất năm 2022 của Best Citizenship gồm có:

chuong trinh nhap quoc tich tot nhat
Lưu ý: Síp và Montenegro đã tạm dừng triển khai chương trình cấp quốc tịch diện đầu tư

Qua bảng xếp hạng này chúng ta có thể dễ dàng nhận các quốc gia Caribbean thống trị top 5 các chương trình đầu tư quốc tịch tốt nhất năm 2022, đứng thứ 6 là Vanuatu, vị trí số 7 là Malta, tiếp đến Bulgaria, Thổ Nhĩ Kỳ và đứng thứ 10 là Montenegro.

1. Chương trình đầu tư quốc tịch Dominica

Dominica đã đạt điểm cao nhất trong bảng xếp hạng với các điểm mạnh có thể kể đến như: chương trình CBI có chi phí thấp, miễn thị thực đến Trung Quốc, thị trường bất động sản hấp dẫn…

Để sở hữu quốc tịch Dominica, nhà đầu tư có thể chọn 1 trong 2 cách sau:

– Đóng góp tối thiểu 100.000 USD cho Quỹ Economic Diversification Fund.

– Đầu tư bất động sản trị giá tối thiểu 200.000 USD, giữ trong 3 năm kể từ khi nhận quốc tịch.

2. Chương trình đầu tư quốc tịch Grenada

Quốc gia này liên tục nằm trong top 3 vị trí hàng đầu trong BXH của Best Citizenship. Lý do có thể được kể đến như hộ chiếu Grenada được miễn thị thực với Trung Quốc, Nga và quan trọng hơn cả là hiệp ước thị thực E-2 với Mỹ.

Nhà đầu tư có thể sở hữu hộ chiếu Grenada theo hai cách sau:

– Đóng góp 150.000 USD cho Quỹ Chuyển đổi Quốc gia Grenada.

– Đầu tư bất động sản có giá trị từ 220.000 USD.

3. Chương trình đầu tư quốc tịch Saint Lucia

Saint Lucia đã ghi điểm hàng đầu về chương trình đầu tư quốc tịch có giá cả phải chăng, tính minh bạch, tính linh hoạt khi thêm người phụ thuộc vào gia đình trong tương lai…

Có 3 cách để sở hữu hộ chiếu Saint Lucia:

– Đóng góp tối thiểu 100.000 USD cho Quỹ kinh tế quốc gia Saint Lucia

– Đầu tư tối thiểu 300.000 USD vào dự án bất động sản (khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng) được chính phủ phê duyệt

– Đầu tư tối thiểu 3.500.000 USD vào một doanh nghiệp được chính phủ phê duyệt.

– Đầu tư tối thiểu 250.000 USD vào trái phiếu chính phủ, thời hạn từ 5 năm, không lãi xuất.

4. Chương trình đầu tư quốc tịch St.Kitts and Nevis

St.Kitts đã giảm thứ hạng trong BXH do chi phí đầu tư ngày càng đắt đỏ hơn đối với các gia đình. Quốc gia này cũng bị đánh giá thấp về tính minh bạch, không có quyền biểu quyết.

Tuy nhiên, chương trình lại đạt điểm rất cao về tính phổ biến đối với thị trường đầu tư quốc tịch, sự giàu có (GDP bình quân đầu người), thời gian cấp hộ chiếu nhanh (3 tháng)…

Nhà đầu tư có tới tận 5 lựa chọn nếu muốn sở hữu hộ chiếu St. Kitts and Nevis:

– Đóng góp 150.000 USD cho Qũy Phát triển bền vững (SGF) để nhập quốc tịch cho đương đơn. Người phụ thuộc đi kèm thì sẽ tăng thêm 10.000 USD/người.

– Đầu tư bất động sản trị giá từ 200.000 USD và giữ trong vòng 7 năm.

– Đầu tư bất động sản trị giá từ 400.000 USD và giữ trong vòng 5 năm.

5. Chương trình đầu tư quốc tịch Antigua và Barbuda

Antigua vẫn là một trong những chương trình đầu tư quốc tịch dành cho gia đình tốt nhất hiện nay xét về khả năng chi trả và chi phí cũng như thị trường bất động sản đang phát triển mạnh.

Antigua là quốc gia duy nhất ở Caribbean áp đặt điều kiện cư trú 5 ngày (tạm thời bị đình chỉ do luật lệ), thời hạn hộ chiếu 5 năm và không có quyền bầu cử là những lý do khiến quốc gia này dành được điểm thấp.

Nhà đầu tư có thể sở hữu quốc tịch Antigua và Barbuda diện đầu tư bằng cách:

– Đầu tư bất động sản trị giá tối thiểu 400.000 USD.

– Đóng góp tối thiểu 100.000 USD cho Quỹ Phát triển Quốc gia

– Đầu tư vào một doanh nghiệp mới từ 1.500.000 USD.

6. Chương trình đầu tư quốc tịch Vanuatu

Vanuatu bị chấm điểm thấp đối với các hoạt động kiểm tra sơ bộ kém trong bối cảnh EU cáo buộc việc đình chỉ một phần thị thực với các quốc gia schengen.

Nhà đầu tư có thể sở hữu hộ chiếu Vanuatu bằng cách đóng góp tối thiểu 130.000 USD cho Chương trình Hỗ trợ Phát triển quốc gia DSP.

7. Chương trình đầu tư quốc tịch Malta

Malta là quốc gia có chương trình đầu tư quốc tịch châu Âu đắt đỏ nhất với các quy trình kiểm tra thẩm định nghiêm ngặt nhất để trở thành công dân EU.

Nhà đầu tư có thể sở hữu quốc tịch Malta khi:

– Đóng góp cho chính phủ 600.000 EUR hoặc 750.000 EUR, tùy thuộc vào việc chọn lộ trình cư trú tiêu chuẩn hay cấp tốc.

– Đầu tư bất động sản: Nhà đầu tư có thể chọn mua bất động sản có giá trị tối thiểu là 700.000 EUR hoặc thuê tối thiểu là 16.000 EUR/năm, giữ trong 5 năm.

– Đóng góp cho các tổ chức được chính phủ phê duyệt tối thiểu từ 10.000 EUR.

8. Chương trình đầu tư quốc tịch Bulgaria

Bulgaria cho phép nhà đầu tư nhập quốc tịch sau khi đã duy trì khoản đầu tư của mình trong 5 năm ở quốc gia này. Tuy nhiên, nhà đầu tư có thể chọn tùy chọn nhập quốc tịch theo lộ trình tăng tốc, trở thành công dân Bulgaria sau 18 tháng bằng cách tăng gấp đôi khoản đầu tư (từ 512.000 EUR lên thánh 1.024.000 EUR).

Nhà đầu tư có thể chọn một trong các hình thức đầu tư sau:

– Đầu tư vào cổ phiếu.

– Đầu tư vào quỹ cổ phần tư nhân.

– Đầu tư mạo hiểm hoặc quỹ đầu cơ.

– Đầu tư vào công ty hoặc doanh nghiệp tư nhân.

– Đầu tư vào dự án được Chính phủ chấp thuận.

9. Chương trình đầu tư quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ

Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những quốc gia giàu có nhất trong số các quốc gia CBI với nền kinh tế nghìn tỷ đô la. Nhưng quốc gia này đạt điểm thấp do nền kinh tế không ổn định cộng với đồng Lira của Thổ Nhĩ Kỳ mất giá, quyên lực hộ chiếu yếu và không được miễn thị thực với Vương quốc Anh/Schengen và thuế cao.

Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ có hiệp ước thị thực E-2 với Mỹ cho phép công dân thành lập doanh nghiệp và sinh sống tại Mỹ.

Nhà đầu tư có thể sở hữu quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ bằng các cách sau:

– Đầu tư bất động sản có giá trị tối thiểu từ 250.000 USD và giữ trong 3 năm.

– Ký quỹ tổi thiểu 500.000 USD trong 3 năm.

– Thành lập hoặc mua lại công ty với tối thiểu là 50 nhân viên là người Thổ Nhĩ Kỳ và duy trì hoạt động ít nhất trong 3 năm.

– Đầu tư mức vốn cố định ít nhất 500.000 USD vào hoạt động sản xuất được phê duyệt bởi chính phủ.

10. Chương trình đầu tư quốc tịch Montenegro

Hiện nay quốc gia này đang tạm dừng triển khai chương trình đầu tư quốc tịch do Chính phủ Montenegro chỉ chạy thử nghiệm đến hết năm 2021. Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin khi có thông báo mới nhất về chương trình này ở các bài viết sau.

Sở hữu quốc tịch thứ hai đang được xem như là một kế hoạch dự phòng – Plan B  hiệu quả mà nhiều nhà đầu tư đang hướng tới để bảo vệ tài sản, phân tán rủi ro đồng thời tận dụng quyền lợi miễn thị thực tới nhiều quốc gia trên thế giới.

Để hiểu rõ hơn về quyền lợi cũng như quy trình đầu tư sở hữu quốc tịch thứ hai, nhà đầu tư hãy nhanh chóng liên hệ với BSOP theo số 0904 966 797 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY để được hỗ trợ trực tiếp

Đánh giá bài viết

Tin tức cùng chuyên mục

19/04/2024

5 điều phải biết trước khi đăng ký tham dự ...

BSOP EXPO Mùa 4: NGÀY HỘI ĐẦU TƯ QUỐC TẾ - CÁNH CỬA KẾT NỐI TOÀN CẦU đang tiến gần hơn đến ngày diễn ra chính thức và cũng đã thu hút rất nhiều Khách quan tâm, đăng ký. Ở bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết hơn nữa về sự kiện để nhà đầu tư đang còn nhiều băn khoăn về sự kiện đầu tư di trú lớn nhất năm 2024 này.

17/04/2024

Phở Việt và cơ hội đầu tư tiềm năng tại ...

Phở Việt không chỉ là niềm tự hào ẩm thực mà còn là tiềm năng đầu tư đầy hứa hẹn. Với hương vị độc đáo, giá trị văn hóa và nhu cầu ngày càng tăng từ thị trường quốc tế, liệu làm giàu từ mô hình phở nhượng quyền tại nước ngoài có phải là một ý tưởng tốt?

26/03/2024

BSOP EXPO CHÍNH THỨC QUAY TRỞ LẠI VỚI MÙA 4!

BSOP EXPO MÙA 4 - Sự trở lại của một sự kiện đầu tư di trú quốc tế lớn nhất năm 2024 do BSOP thực hiện, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn và tiếp cận các cơ hội đầu tư, kết nối toàn cầu cho nhà đầu tư và gia đình.

Nội dung và thông tin trên website này mang tính chất quảng bá và tham khảo, không phải là nội dung chính xác nhất về các sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi ở thời điểm hiện tại. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về bất kỳ việc gì phát sinh từ nội dung website này. Để có thông tin chính xác nhất vui lòng gửi thông tin về [email protected]