0989 13 6666

Phở Việt và cơ hội đầu tư tiềm năng tại thị trường nước ngoài

03/03/2024

Phở Việt không chỉ là niềm tự hào ẩm thực mà còn là tiềm năng đầu tư đầy hứa hẹn. Với hương vị độc đáo, giá trị văn hóa và nhu cầu ngày càng tăng từ thị trường quốc tế, liệu làm giàu từ mô hình phở nhượng quyền tại nước ngoài có phải là một ý tưởng tốt?

Phở Việt, niềm tự hào của người Việt 

Phở – ai cũng biết đến, ai cũng đã từng thưởng thức. Từ những gánh hàng rong ven đường đến nhà hàng sang trọng, phở hiện diện như một phần không thể thiếu trong đời sống ẩm thực của người Việt. Nhà văn Nguyễn Tuân từng nói về phở như thế này: “Phở ăn bất cứ vào giờ nào cũng đều thấy trôi cả. Sớm, trưa, chiều, tối, khuya, lúc nào cũng ăn được… Phở còn tài tình ở cái chỗ là mùa nào ăn cũng thấy có nghĩa thâm thúy. Mùa nắng, ăn một bát, ra mồ hôi, gặp cơn gió nhẹ chạy qua mặt qua lưng, thấy như giời quạt cho mình. Mùa đông lạnh, ăn bát phở nóng, đôi môi tái nhợt chợt thắm tươi lại”. 

Phở không chỉ ngon mà còn mang đậm bản sắc văn hóa Việt. Nước dùng ngọt thanh từ xương hầm, bánh phở mềm dai, quyện cùng các loại rau thơm và gia vị tạo nên hương vị hài hòa, khó cưỡng. Mỗi bát phở là sự kết tinh tinh tế của nguyên liệu, kỹ thuật nấu nướng và cả tâm hồn của người làm bếp. 

Năm 2017, “Ngày của phở Việt Nam” (12/12) được ra đời, góp phần khẳng định vị thế của phở trên bản đồ ẩm thực thế giới. 

Phở Việt và câu chuyện làm giàu trên thị trường quốc tế 

Hơn cả một món ăn ngon, phở còn là đại sứ văn hóa của Việt Nam, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước đến với bạn bè quốc tế. Nhiều người nước ngoài khi nhắc đến Việt Nam liền nghĩ ngay đến món Phở.  

Phở theo dấu chân người Việt, có mặt tại hơn 100 quốc gia từ châu Á, châu Âu đến châu Mỹ. Nổi tiếng nhất phải kể đến chuỗi nhà hàng phở Thìn (Nhật Bản và Úc), Little Saigon (Hàn Quốc), phở Bình, phở 14 (Pháp), Miss Saigon (Brazil), phở Cây tre (Anh), District Mot (Đức), Maison d’Asie (Thụy Sĩ)… 

Mở nhà hàng phở không chỉ là lan tỏa văn hóa ẩm thực mà đó còn câu chuyện đầu tư, kinh doanh hấp dẫn. Điển hình là câu chuyện thành công của vợ chồng chị Helen và anh Harry Nguyễn với thương hiệu Phở Hà Nội tại Mỹ.  

Xuất phát từ việc yêu thích món phở chuẩn vị Bắc, và mong muốn “giải cứu” người thân khỏi cảnh bị chèn ép, trả lương thấp và bị nợ lương khi đi làm thuê tại Mỹ, chị Helen đã quyết định mở nhà hàng để các thành viên trong nhà có việc làm.  

Sau hơn 1 năm chuẩn bị cơ sở hạ tầng, nghiên cứu công thức nấu phở phù hợp đặc tính của người Mỹ và chiến lược kinh doanh hiệu quả, họ đã thu về doanh thu hơn 35 tỷ đồng mỗi tháng.  “Những ngày trong tuần, chuỗi nhà hàng có khoảng 2.000 thực khách lui tới. Con số này trong ngày cuối tuần là 5.000 lượt khách. Doanh thu chuỗi nhà hàng có những tháng đạt đến 1,4 triệu USD (gần 35 tỷ đồng)”, chị Huyền chia sẻ trên báo Dân trí.  

Gần đây, nữ ca sĩ Chi Pu cũng gây chú ý khi mở chuỗi nhà hàng phở La Ganh tại Thượng Hải (Trung Quốc). Chi Pu từng chia sẻ trên Vietcetera rằng: “Xuất phát của việc em mở một thương hiệu phở ở Thượng Hải là vì khi em đi quay hình ở Trung Quốc thì em thèm đồ ăn Việt Nam quá. Nhưng tại thành phố đấy em không tìm được một quán ăn Việt Nam mà em thấy là đủ tiêu chuẩn”. Chỉ sau 1 tháng, thương hiệu của cô đã nhanh chóng mở thêm chi nhánh thứ hai, minh chứng cho sức hút của phở Việt đối với thực khách quốc tế. 

Cơ hội cho những nhà đầu tư mới 

Ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là phở Việt ngày càng được người nước ngoài yêu thích chính là cơ hội cơ hội đầu tư hấp dẫn cho những ai muốn kinh doanh tại thị trường quốc tế.  

Hiện nay, có nhiều quốc gia thu hút đầu tư nước ngoài bằng cách tạo điều kiện thuận lợi như ưu đãi về thuế, miễn visa, hỗ trợ tìm kiếm mặt bằng kinh doanh… Nhà đầu tư Việt có thể tận dụng các cơ hội này để mở rộng thị trường đầu tư kinh doanh.  

BSOP đang hợp tác với đối tác triển khai hỗ trợ mô hình kinh doanh phở nhượng quyền đạt chuẩn an toàn thực phẩm châu Âu tại các quốc gia Châu Âu. Đồng hành với BSOP, nhà đầu tư sẽ được tư vấn triển khai, cung cấp nguồn nguyên liệu và quy trình quản lý trọn gói.  

Đặc quyền dành cho nhà đầu tư khi tham gia chương trình này chính là cơ hội tiếp cận thị trường EU với hơn 450 triệu dân. Song song với đó là quyền lợi nhận thẻ cư trú cho gia đình 3 thế hệ, tự do di chuyển (không cần visa) đến hơn 40 nước như khu vực Schengen, Bulgari, Rumani, Síp… và dễ dàng nhập quốc tịch châu Âu sau 5 năm. 

Đây chính là chương trình đầu tư doanh nghiệp ECO BIZ, với số vốn tối thiểu chỉ từ 30.000 EUR đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư Việt Nam trong thời gian gần đây.

Mọi thông tin về việc đầu tư kinh doanh, mở doanh nghiệp tại châu Âu, nhà đầu tư hãy liên hệ với BSOP theo hotline 0904 966 797 để được hỗ trợ trực tiếp. 

5/5 - (1 bình chọn)

Tin tức cùng chuyên mục

13/09/2025

St.Kitts & Nevis mở rộng độ tuổi người phụ thuộc ...

Saint Kitts & Nevis đã công bố những sửa đổi sắp tới đối với chương trình đầu tư quốc tịch, theo đó sẽ mở rộng độ tuổi của con cái phụ thuộc đến 30 tuổi và loại bỏ các yêu cầu về giáo dục bắt buộc đối với người phụ thuộc trưởng thành.

11/09/2025

Talkshow Online: Chiến lược đầu tư bất động sản Hy ...

BSOP trân trong mời nhà đầu tư tham dự Talkshow Online với chủ đề "Chiến lược đầu tư bất động sản Hy Lạp - 5 yếu tố vàng quyết định thành công", sự kiện đặc biệt dành cho các nhà đầu tư Việt Nam, khám phá những bí quyết đầu tư thông minh vào thị trường bất động sản (BĐS) Hy Lạp đầy tiềm năng.

08/09/2025

Mời tham dự sự kiện Quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ: ...

Chỉ với 400.000 USD đầu tư bất động sản tại Thổ Nhĩ Kỳ, nhà đầu tư có thể sở hữu hộ chiếu trọn đời cho cả gia đình. Sau 3 năm, bất động sản có thể bán lại để thu hồi toàn bộ vốn, đồng nghĩa với việc hộ chiếu gần như được sở hữu với 0 đồng chi phí đầu tư.

08/09/2025

BSOP EXPO 6: Công bố lịch chuỗi sự kiện đầu ...

BSOP EXPO 6 với chủ đề “Infinite Global – Borderless Opportunities” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 13/10 - 11/11/2025, tại 5 tỉnh thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh, Hải Phòng và Quảng Ninh. Chuỗi sự kiện hứa hẹn mang đến cho cộng đồng doanh nhân và nhà đầu tư Việt Nam hành trình khám phá cơ hội toàn cầu, kết nối không biên giới.

03/09/2025

Điểm tin Đầu tư – Di trú tháng 8/2025

New Zealand ra mắt chương trình thị thực mới, hộ chiếu Bồ Đào Nha vươn lên top 4 bảng xếp hạng toàn cầu, Síp ghi nhận sự bùng nổ du lịch mang lại lợi nhuận và cơ hội từ bất động sản hấp dẫn, cùng với thông tin về sự kiện BSOP EXPO 6 diễn ra vào tháng 10 – 11 tới. Đây là những điểm tin nổi bật trong bản tin Đầu tư – Di trú tháng 8/2025, giúp nhà đầu tư có cái nhìn toàn cảnh về thị trường và định hướng phù hợp cho kế hoạch kinh doanh, đầu tư, định cư của bản thân và gia đình.

03/09/2025

New Zealand công bố chương trình Business Investor Visa, thay ...

Ngày 27/8, New Zealand đã chính thức thông báo đóng cửa diện Entrepreneur Work Visa và giới thiệu chương trình mới - Business Investor Visa nhằm thu hút các nhà đầu tư giàu kinh nghiệm tham gia trực tiếp vào quá trình phát triển kinh tế đất nước thông qua việc điều hành doanh nghiệp.

01/09/2025

Istanbul Thổ nhĩ Kỳ – Điểm đến đầu tư và ...

Trong 15+ năm, BSOP đã tư vấn cho hơn rất nhiều gia đình Việt Nam đầu tư và định cư tại Thổ Nhĩ Kỳ. Chúng tôi còn nhớ rõ trường hợp của anh Minh - một doanh nhân thành đạt từ Hà Nội. Năm 2018, anh tìm đến tôi với mong muốn đa dạng hóa danh mục đầu tư quốc tế và tìm cơ hội định cư cho gia đình. Sau nhiều phân tích, chúng tôi chọn Istanbul - thành phố duy nhất nằm trên hai châu lục, nơi giao thoa giữa phương Đông và phương Tây. Chỉ sau 3 năm, căn hộ anh đầu tư đã tăng giá 65%, con trai anh được học tại trường quốc tế hàng đầu, và gia đình anh đã nhận thẻ cư trú dài hạn.

26/08/2025

Quốc tịch thứ 2 – Tài sản chiến lược trong ...

Chiến tranh, bất ổn chính trị, dịch bệnh, đồng tiền mất giá… đang dần trở thành trạng thái “bình thường mới” trong bối cảnh thế giới hiện tại. Trong bức tranh nhiều biến động đó, quốc tịch thứ 2 đã trở thành một tài sản chiến lược của giới đầu tư toàn cầu, một lớp “bảo hiểm” giúp họ vừa bảo vệ tài sản, vừa mở rộng cơ hội kinh doanh và sinh sống khắp thế giới.

Nội dung và thông tin trên website này mang tính chất quảng bá và tham khảo, không phải là nội dung chính xác nhất về các sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi ở thời điểm hiện tại. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về bất kỳ việc gì phát sinh từ nội dung website này. Để có thông tin chính xác nhất vui lòng gửi thông tin về [email protected]