0989 13 6666

Điều kiện nhập quốc tịch Tây Ban Nha và bài thi DELE, CCSE

03/07/2024

Sau khi sống ở Tây Ban Nha được 5 năm, bạn có thể nộp đơn xin thường trú và sau 10 năm bạn có thể nộp đơn xin quốc tịch Tây Ban Nha.

Để trở thành công dân Tây Ban Nha, bạn cần phải đáp ứng một số điều kiện và hoàn thành một quy trình cụ thể, bao gồm cả việc thi các bài thi nhất định. Dưới đây là tóm tắt về các điều kiện, quy trình và các bài thi nhập quốc tịch Tây Ban Nha.

Điều kiện đủ để nộp hồ sơ lên quốc tịch Tây Ban Nha

Thời gian cư trú hợp pháp: Bạn cần phải đáp ứng được việc cư trú hợp pháp ở Tây Ban Nha trong một khoảng thời gian nhất định.

10 năm: Yêu cầu chung đối với công dân nước ngoài.

5 năm: Đối với những người tị nạn.

2 năm: Đối với công dân của các nước Mỹ Latinh, Philippines, Bồ Đào Nha, hoặc người gốc Sephardic.

1 năm: Đối với một số trường hợp đặc biệt, như người kết hôn với công dân Tây Ban Nha, hoặc con của công dân Tây Ban Nha.

Có lý lịch tư pháp trong sạch: Không có tiền án, tiền sự nghiêm trọng trong hồ sơ của mình, cả ở Tây Ban Nha và ở quốc gia gốc.

Khả năng tài chính ổn định: Chứng minh bạn có khả năng tài chính ổn định để sinh sống ở Tây Ban Nha.

Hòa nhập vào xã hội Tây Ban Nha: Có kiến thức về văn hóa, xã hội, và ngôn ngữ Tây Ban Nha.

Quy trình nhập quốc tịch Tây Ban Nha

Kể từ khi nộp đơn yêu cầu đến khi được cấp quyền công dân, quá trình này mất khoảng 1-2 năm. Các bước cơ bản cho quá trình này có thể diễn ra như sau:

Nộp đơn xin quốc tịch: Nộp đơn trực tuyến hoặc tại các cơ quan hành chính của Tây Ban Nha. Các giấy tờ cần chuẩn bị bao gồm hộ chiếu hợp lệ, bằng chứng cư trú hợp pháp tại Tây Ban Nha, giấy chứng nhận lý lịch tư pháp do cơ quan có thẩm quyền ở nước sở tại cấp, giấy chứng nhận kết hôn hoặc ly hôn hoặc các giấy tờ khác liên quan đến tình trạng hôn nhân…

Kiểm tra lý lịch và cư trú: Các cơ quan chức năng sẽ kiểm tra lý lịch và xác minh thời gian cư trú của bạn.

Thực hiện các bài thi: Bạn sẽ cần tham gia và vượt qua các bài thi về ngôn ngữ (DELE) và kiến thức xã hội (CCSE).

Thẩm tra và quyết định: Sau khi hoàn tất các yêu cầu và nộp đủ hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền sẽ xem xét và đưa ra quyết định.

Các bài thi nhập quốc tịch Tây Ban Nha

Một trong những phần quan trọng của việc trở thành công dân Tây Ban Nha là làm Bài thi quốc tịch. Bài kiểm tra này bao gồm hai phần: Bài kiểm tra ngôn ngữ (DELE) và Bài kiểm tra văn hóa (CCSE).

1. Bài thi DELE – Diplomas de Español como Lengua Extranjera

Mục đích: Đánh giá khả năng sử dụng tiếng Tây Ban Nha của bạn như một ngôn ngữ thứ hai.

Cấp độ yêu cầu: A2 hoặc cao hơn (tùy thuộc vào yêu cầu cụ thể).

Cấu trúc bài thi DELE A2 sẽ bao gồm: Đọc hiểu (60 phút), Nghe hiểu (35 phút), Viết (50 phút) và bài nói (15 phút + 15 phút chuẩn bị).

Đăng ký và lệ phí:

– Bạn có thể đăng ký thi DELE tại các trung tâm được công nhận ở Tây Ban Nha hoặc tại quốc gia của bạn.

– Lệ phí thi DELE A2 thường dao động khoảng 100 – 120 EUR, tùy theo trung tâm đăng ký thi.

2. Bài thi CCSE – Conocimientos Constitucionales y Socioculturales de España

Mục đích: Kiểm tra kiến thức của bạn về xã hội, văn hóa, lịch sử và luật pháp Tây Ban Nha.

Cấu trúc bài thi:

Phần 1: Kiến thức về hiến pháp và tổ chức chính trị của Tây Ban Nha (Constitutional and socio-political knowledge): 60% số câu hỏi (15 câu hỏi).

Phần 2: Kiến thức về văn hóa, lịch sử và xã hội Tây Ban Nha (Culture, history, and society): 40% số câu hỏi (10 câu hỏi).

Định dạng:

– Bài thi có 25 câu hỏi trắc nghiệm và đúng/sai.

– Thời gian làm bài là 45 phút.

– Để vượt qua, bạn cần trả lời đúng ít nhất 15 câu hỏi (60%).

Tài liệu ôn tập:

– Viện Cervantes cung cấp tài liệu ôn tập miễn phí trên trang web của họ, bao gồm cả sách hướng dẫn và các bài kiểm tra mẫu.

Đăng ký và lệ phí:

– Bạn có thể đăng ký thi CCSE qua trang website của Viện Cervantes.

– Lệ phí thi là 85 EUR.

Lịch thi:

– Bài thi CCSE được tổ chức hàng tháng, bạn có thể chọn ngày thi phù hợp.

Nếu không đạt hai bài thi DELE A2 và CCSE, bạn sẽ không thể tiến hành tiếp quy trình xin quốc tịch. Tuy nhiên, bạn có thể thi lại các bài thi này.

3. Các trường hợp được miễn bài thi DELE, CCSE

DELE A2 và CCSE là hai bài kiểm tra quốc tịch mà bất kỳ người nước ngoài nào cũng phải vượt qua để được cấp quốc tịch Tây Ban Nha. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp ngoại lệ.

Miễn bài thi DELE: Người có quốc tịch của một quốc gia mà tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ chính thức:

Miễn bài thi CCSE đối với:

– Người dưới 18 tuổi hoặc trên 70 tuổi.

– Người có chứng nhận khuyết tật từ 65% trở lên.

– Người đã hoàn thành chương trình giáo dục trung học cơ sở tại một trường học ở Tây Ban Nha.

Nếu bạn thuộc một trong những trường hợp trên, bạn sẽ không cần phải thi DELE và/hoặc CCSE khi xin quốc tịch Tây Ban Nha. Tuy nhiên, bạn vẫn cần chuẩn bị và nộp các giấy tờ chứng minh tình trạng của mình để được miễn thi.

Trên đây là các thông tin cơ bản về điều kiện để nhập quốc tịch Tây Ban Nha. Một điều quan trọng mà bạn cũng cần biết đó là Tây Ban Nha hiện chỉ cho phép mang hai quốc tịch nếu bạn đến từ Andorra, Bồ Đào Nha, Guinea Xích Đạo, Philippines và bất kỳ quốc gia nào ở Mỹ Latinh. Nếu bạn không đến từ bất kỳ quốc gia nào trong số này và muốn trở thành công dân Tây Ban Nha, bạn sẽ phải từ bỏ quốc tịch gốc của mình.

Xem thêm:

Cần bao nhiêu tiền để định cư ở Tây Ban Nha?

Golden Visa Tây Ban Nha: Cơ hội định cư châu Âu, đầu tư sinh lời

BSOP – KẾT NỐI TOÀN CẦU – ĐỊNH HƯỚNG TƯƠNG LAI

HOTLINE: 0904 966 797 – 098 913 6666

5/5 - (1 bình chọn)

Tin tức cùng chuyên mục

15/10/2024

Minthis Hill – Điểm đến của sự kiện thượng đỉnh ...

Minthis Hill, dự án bất động sản cao cấp tại Síp, vừa trở thành tâm điểm chú ý khi tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh MED9 lần thứ 11. Với sự kiện trọng đại này, Minthis Hill đã khẳng định vị thế không chỉ là một dự án nghỉ dưỡng đẳng cấp mà còn là điểm đến chiến lược, thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế, đặc biệt là giới đầu tư.

12/10/2024

Golden Visa Hy Lạp tăng mức đầu tư: Làm thế ...

Từ ngày 01/09/2024, chương trình Golden Visa Hy Lạp đã chính thức nâng mức đầu tư, tạo ra những thay đổi quan trọng cho các nhà đầu tư đang mong muốn sở hữu thẻ cư trú châu Âu. Nhưng đừng lo lắng, nếu bạn hiểu đúng chính sách và biết cách tối ưu chi phí, cơ hội vẫn rất rộng mở.

06/10/2024

TGĐ Lưu Minh Ngọc tái đắc cử Phó Chủ tịch ...

Ngày 14/9/2024, Đại hội đại biểu lần thứ V của Hội Hữu nghị Việt Nam - Hungary thành phố Hà Nội đã diễn ra tại Trung tâm Chính trị quận Tây Hồ (Hà Nội), khởi đầu cho nhiệm kỳ 2024-2029. Đại hội có sự tham dự của gần 100 đại biểu, bao gồm Ủy viên Ban Chấp hành và đại diện các chi hội. Tại đây, ông Lưu Minh Ngọc, TGĐ Bắc sơn Group & BSOP, đã được tái đắc cử giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội.

04/10/2024

Bắc Sơn Group sinh nhật 14 năm – Tặng quà ...

Tháng 10 năm 2024 đánh dấu cột mốc 14 năm hình thành và phát triển của Bắc Sơn Group (BSG), đồng thời là kỷ niệm 9 năm hoạt động không ngừng nghỉ của BSOP - công ty thành viên của BGS – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực tư vấn và đầu tư di trú quốc tế.

02/10/2024

BSOP EVENT ĐÀ NẴNG: Giải pháp đầu tư nước ngoài ...

Nhân dịp kỷ niệm 14 năm thành lập công ty Bắc Sơn Group và 7 năm hoạt động của Chi nhánh miền Trung tại Đà Nẵng, sự kiện đặc biệt với chủ đề "Giải pháp đầu tư nước ngoài - Tận hưởng quyền công dân quốc tế" sẽ được tổ chức, hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội đầu tư giá trị và lợi ích vượt trội cho các nhà đầu tư tại Đà Nẵng và khu vực miền Trung.

Nội dung và thông tin trên website này mang tính chất quảng bá và tham khảo, không phải là nội dung chính xác nhất về các sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi ở thời điểm hiện tại. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về bất kỳ việc gì phát sinh từ nội dung website này. Để có thông tin chính xác nhất vui lòng gửi thông tin về [email protected]