Trước những bất ổn kinh tế, nhà đầu tư khôn ngoan thường tìm đến một kênh đầu tư tích sản an toàn và dài hạn thay vì đầu cơ ngắn hạn. Và câu trả lời mà các chuyên gia đều đồng lòng đó là bất động sản hàng hiệu.
Với lịch sử ra đời và phát triển gần 100 năm trên thế giới, bất động sản hàng hiệu đã chứng minh được khả năng chống chịu tốt trước những biến cố, là một công cụ tích sản dài lâu. Trong bối cảnh đại dịch vẫn tiếp diễn phức tạp, hành vi của người tiêu dùng đã và đang thay đổi, nhưng điều đó lại càng làm nổi bật những giá trị vượt trội của bất động sản hàng hiệu từ góc nhìn đầu tư. BSOP tổng hợp những lý do quan trọng sau khẳng định bất động sản hàng hiệu luôn là kênh đầu tư an toàn và ghi nhận lợi nhuận ổn định hàng đầu.
1. Không gian sống lý tưởng cho việc giãn cách
Đại dịch hướng khách hàng đến không gian sống thoáng đãng, mở rộng nhu cầu chăm sóc sức khỏe và tinh thần. Bất động sản hàng hiệu có tất cả những gì khách hàng hậu COVID-19 mong muốn nhất: không gian rộng mở, tầm nhìn tuyệt đẹp, ẩm thực tinh tế, spa chăm sóc sức khỏe và các tiện nghi hấp dẫn khác tạo cảm giác thư giãn, đồng thời trang bị internet tốc độ cao giúp làm việc trực tuyến dễ dàng.
Ông Paul Tostevin, chuyên gia nghiên cứu, một trong những tác giả của báo cáo Branded Residences cho rằng các thương hiệu khách sạn đặc biệt sẽ tăng cường hoạt động trong phân khúc này. “Họ đang tìm cách bù vào hoạt động kinh doanh khi ngành khách sạn của họ đang phải đối mặt với thử thách,” ông Paul nhận định.
2. Giá trị gia tăng bền vững bất chấp biến cố kinh tế
Trong thời điểm mà mọi người lo giữ tiền, lợi nhuận thu được từ bất động sản hàng hiệu luôn đảm bảo – dù cho thuê hay bán lại – khiến phân khúc này là một trong những lựa chọn an toàn nhất. “Khi ngành khách sạn đang phải đối mặt với những thử thách hiện nay, dòng thu nhập đa dạng của phân khúc bất động sản hàng hiệu được đánh giá cao hơn bao giờ hết” – các chuyên gia nhận định. Đó là lý do trong năm 2020, số lượng dự án mới trong phân khúc bất động sản hàng hiệu trên thế giới đạt con số kỷ lục – trên 100 dự án.
Theo kết quả khảo sát hơn 100 chuyên gia bất động sản từ ngày 11 đến 24-5-2021 của Reuters, giá nhà tại Mỹ, Anh, Canada, Australia, Dubai được dự báo tăng so với 3 tháng trước đó với tốc độ vượt xa mức tăng trưởng GDP dự kiến và lạm phát giá tiêu dùng. Các chuyên gia nhận định niềm tin của khách hàng đã tăng mạnh nhờ thành công của các chương trình vaccine và khảo sát khách hàng cũng cho thấy nhu cầu chuyển nhà tăng do đại dịch. Bên cạnh đó, nguồn cung bất động sản nhà ở hạn chế cũng là cơ sở để tin rằng giá nhà sẽ tăng trong ngắn hạn. Xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục nhờ lãi suất cho vay thấp, triển khai vaccine nhanh chóng và nới lỏng các hạn chế sau tình hình suy thoái nặng nề vì đại dịch năm ngoái.
Người giàu mua tài sản, người trung lưu mua tiêu sản mà họ nghĩ là tài sản
3. Di sản thương hiệu quốc tế
Các dự án bất động sản hàng hiệu được phát triển dựa trên thỏa thuận hợp tác giữa một đơn vị phát triển dự án và một thương hiệu, thường trong lĩnh vực nghỉ dưỡng. Bất động sản mang thương hiệu khách sạn mang đến khách hàng sự hấp dẫn, quen thuộc, thậm chí yên tâm hơn khi đầu tư. Mô hình này còn hứa hẹn nhiều tiêu chuẩn về mặt thương hiệu, tạo nét khác biệt so với những dự án khác trên thị trường. Cũng giống như một mặt hàng hiệu đem đến những giá trị chất lượng và phong cách không đổi dù ở nơi đâu, một sản phẩm bất động sản mang thương hiệu nghỉ dưỡng quốc tế sẽ đem đến những tiêu chuẩn về chất lượng, quản lý và dịch vụ bất biến dù ở New York, Dubai hay TP.HCM.
4. Bảo chứng của những tên tuổi lớn
Để được gắn liền với một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, dự án phải đạt được những tiêu chuẩn khắt khe và cao hơn một dự án bất động sản hạng sang thông thường. Các thương hiệu hàng đầu thế giới như JW Marriott hay The Ritz-Carlton chỉ lựa chọn các dự án có vị trí đắc địa nhất trong trung tâm thành phố hoặc địa điểm nghỉ dưỡng, và những đơn vị phát triển dự án có kinh nghiệm và năng lực – đó chính là quy chuẩn kiểm soát đầu vào của họ.
Nghiên cứu Phát triển toàn cầu của Knight Frank cho biết, bất động sản hàng hiệu đã tăng trưởng mạnh trong 20 năm qua và đại dịch toàn cầu đã làm nổi bật một số ưu thế của các dự án thuộc mô hình này. Từ dịch vụ quản lý và chăm sóc căn hộ khi chủ nhà đi vắng cho đến quy trình quản lý bảo trì nghiêm ngặt do chính những thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu cung cấp.
Chuyên gia Muriel Muirden, cựu Phó tổng giám đốc chiến lược, Tập đoàn WATG cho rằng tầng lớp siêu giàu ngày càng quan tâm đến bất động sản ở vị trí lõi trung tâm đô thị lớn, vì đây là nơi “trú ẩn an toàn” cho các khoản đầu tư. Đó là lý do ngày càng có nhiều dự án bất động sản hàng hiệu trong trung tâm thành phố thay vì các địa điểm nghỉ dưỡng. Các thương hiệu cũng thường tham gia chặt chẽ vào quá trình thiết kế và xây dựng để đảm bảo diện mạo và chất lượng của dự án tuân theo những tiêu chuẩn và nhận diện của thương hiệu.
5. Giá trị cảm xúc không chịu ảnh hưởng của chu kỳ kinh tế
Khi sở hữu một sản phẩm bất động sản xứng tầm, khách hàng có thể gián tiếp khẳng định địa vị xã hội, đặc biệt là với văn hóa phương Đông. Báo cáo The Wealth Report 2021 ước tính đến năm 2025, số lượng người sở hữu giá trị tài sản ròng từ 1 triệu USD trở lên tại Việt Nam sẽ tăng lên 25.812 người. Tâm lý của những khách hàng mới giàu góp phần tạo ra mức giá chênh lệch của bất động sản hàng hiệu so với bất động sản thông thường, theo phân tích của Savills. Các thương hiệu cao cấp xa xỉ sẽ có sức hút hơn, bởi họ coi việc sở hữu những thương hiệu là biểu tượng của thành công.
Nghiên cứu và khảo sát mới đây của Knight Frank và Reuters hé lộ ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu đến thiết kế và giá của bất động sản nhà ở trên toàn cầu, đồng thời thay đổi khẩu vị của khách hàng và làm nổi bật lên ưu thế của một mô hình sản phẩm còn khá mới.
Việt Nam có tốc độ tăng trưởng giới siêu giàu nhanh nhất thế giới
6. Cách người giàu vượt qua đại dịch
Từ khi có sự xuất hiện của Covid-19, một số gia đình lại ưu tiên xem xét đến quyền lợi về chăm sóc sức khỏe, khả năng ứng phó với đại dịch và tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn để họ có thể có được kế hoạch dự phòng cho tương lai. Bởi những người giàu có họ không lên kế hoạch cho 5 năm hay 10 năm, họ lên kế hoạch trước hơn 100 năm, về sự giàu có và hạnh phúc cho nhiều thế hệ gia đình. Với nhu cầu đó, họ tìm đến những hình thức đầu tư để mang đến quyền công dân, mà trong số đó đầu tư vào bất động sản hàng hiệu nhận kèm quyền lợi cư trú được ưa thích nhất.
Có thể kể đến một số quốc gia đang có chương trình mua một bất động sản hàng hiệu để nhận về thẻ cư trú/quốc tịch rất nổi tiếng trong giới nhà giàu như Malta, Cộng hoà síp, hay khu vực Caribbean,… Xin mời liên hệ đến BSOP để chúng tôi hỗ trợ các anh chị tìm kiếm những giải pháp đầu tư tích sản tốt nhất hiện nay trên toàn cầu.
BSOP – ĐẦU TƯ ĐỊNH CƯ QUỐC TẾ
HOTLINE: 0904 966 797 – 098 913 6666
=> Truy cập để biết thêm thông tin định cư đảo Síp của BSOP
=> Truy cập để biết thêm thông tin định cư Đức của BSOP
=> Truy cập để biết thêm thông tin định cư Pháp của BSOP
=> Truy cập để biết thêm thông tin định cư Bồ Đào Nha của BSOP