0989 13 6666

Phở Việt và cơ hội đầu tư tiềm năng tại thị trường nước ngoài

03/03/2024

Phở Việt không chỉ là niềm tự hào ẩm thực mà còn là tiềm năng đầu tư đầy hứa hẹn. Với hương vị độc đáo, giá trị văn hóa và nhu cầu ngày càng tăng từ thị trường quốc tế, liệu làm giàu từ mô hình phở nhượng quyền tại nước ngoài có phải là một ý tưởng tốt?

Phở Việt, niềm tự hào của người Việt 

Phở – ai cũng biết đến, ai cũng đã từng thưởng thức. Từ những gánh hàng rong ven đường đến nhà hàng sang trọng, phở hiện diện như một phần không thể thiếu trong đời sống ẩm thực của người Việt. Nhà văn Nguyễn Tuân từng nói về phở như thế này: “Phở ăn bất cứ vào giờ nào cũng đều thấy trôi cả. Sớm, trưa, chiều, tối, khuya, lúc nào cũng ăn được… Phở còn tài tình ở cái chỗ là mùa nào ăn cũng thấy có nghĩa thâm thúy. Mùa nắng, ăn một bát, ra mồ hôi, gặp cơn gió nhẹ chạy qua mặt qua lưng, thấy như giời quạt cho mình. Mùa đông lạnh, ăn bát phở nóng, đôi môi tái nhợt chợt thắm tươi lại”. 

Phở không chỉ ngon mà còn mang đậm bản sắc văn hóa Việt. Nước dùng ngọt thanh từ xương hầm, bánh phở mềm dai, quyện cùng các loại rau thơm và gia vị tạo nên hương vị hài hòa, khó cưỡng. Mỗi bát phở là sự kết tinh tinh tế của nguyên liệu, kỹ thuật nấu nướng và cả tâm hồn của người làm bếp. 

Năm 2017, “Ngày của phở Việt Nam” (12/12) được ra đời, góp phần khẳng định vị thế của phở trên bản đồ ẩm thực thế giới. 

Phở Việt và câu chuyện làm giàu trên thị trường quốc tế 

Hơn cả một món ăn ngon, phở còn là đại sứ văn hóa của Việt Nam, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước đến với bạn bè quốc tế. Nhiều người nước ngoài khi nhắc đến Việt Nam liền nghĩ ngay đến món Phở.  

Phở theo dấu chân người Việt, có mặt tại hơn 100 quốc gia từ châu Á, châu Âu đến châu Mỹ. Nổi tiếng nhất phải kể đến chuỗi nhà hàng phở Thìn (Nhật Bản và Úc), Little Saigon (Hàn Quốc), phở Bình, phở 14 (Pháp), Miss Saigon (Brazil), phở Cây tre (Anh), District Mot (Đức), Maison d’Asie (Thụy Sĩ)… 

Mở nhà hàng phở không chỉ là lan tỏa văn hóa ẩm thực mà đó còn câu chuyện đầu tư, kinh doanh hấp dẫn. Điển hình là câu chuyện thành công của vợ chồng chị Helen và anh Harry Nguyễn với thương hiệu Phở Hà Nội tại Mỹ.  

Xuất phát từ việc yêu thích món phở chuẩn vị Bắc, và mong muốn “giải cứu” người thân khỏi cảnh bị chèn ép, trả lương thấp và bị nợ lương khi đi làm thuê tại Mỹ, chị Helen đã quyết định mở nhà hàng để các thành viên trong nhà có việc làm.  

Sau hơn 1 năm chuẩn bị cơ sở hạ tầng, nghiên cứu công thức nấu phở phù hợp đặc tính của người Mỹ và chiến lược kinh doanh hiệu quả, họ đã thu về doanh thu hơn 35 tỷ đồng mỗi tháng.  “Những ngày trong tuần, chuỗi nhà hàng có khoảng 2.000 thực khách lui tới. Con số này trong ngày cuối tuần là 5.000 lượt khách. Doanh thu chuỗi nhà hàng có những tháng đạt đến 1,4 triệu USD (gần 35 tỷ đồng)”, chị Huyền chia sẻ trên báo Dân trí.  

Gần đây, nữ ca sĩ Chi Pu cũng gây chú ý khi mở chuỗi nhà hàng phở La Ganh tại Thượng Hải (Trung Quốc). Chi Pu từng chia sẻ trên Vietcetera rằng: “Xuất phát của việc em mở một thương hiệu phở ở Thượng Hải là vì khi em đi quay hình ở Trung Quốc thì em thèm đồ ăn Việt Nam quá. Nhưng tại thành phố đấy em không tìm được một quán ăn Việt Nam mà em thấy là đủ tiêu chuẩn”. Chỉ sau 1 tháng, thương hiệu của cô đã nhanh chóng mở thêm chi nhánh thứ hai, minh chứng cho sức hút của phở Việt đối với thực khách quốc tế. 

Cơ hội cho những nhà đầu tư mới 

Ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là phở Việt ngày càng được người nước ngoài yêu thích chính là cơ hội cơ hội đầu tư hấp dẫn cho những ai muốn kinh doanh tại thị trường quốc tế.  

Hiện nay, có nhiều quốc gia thu hút đầu tư nước ngoài bằng cách tạo điều kiện thuận lợi như ưu đãi về thuế, miễn visa, hỗ trợ tìm kiếm mặt bằng kinh doanh… Nhà đầu tư Việt có thể tận dụng các cơ hội này để mở rộng thị trường đầu tư kinh doanh.  

BSOP đang hợp tác với đối tác triển khai hỗ trợ mô hình kinh doanh phở nhượng quyền đạt chuẩn an toàn thực phẩm châu Âu tại các quốc gia Châu Âu. Đồng hành với BSOP, nhà đầu tư sẽ được tư vấn triển khai, cung cấp nguồn nguyên liệu và quy trình quản lý trọn gói.  

Đặc quyền dành cho nhà đầu tư khi tham gia chương trình này chính là cơ hội tiếp cận thị trường EU với hơn 450 triệu dân. Song song với đó là quyền lợi nhận thẻ cư trú cho gia đình 3 thế hệ, tự do di chuyển (không cần visa) đến hơn 40 nước như khu vực Schengen, Bulgari, Rumani, Síp… và dễ dàng nhập quốc tịch châu Âu sau 5 năm. 

Đây chính là chương trình đầu tư doanh nghiệp ECO BIZ, với số vốn tối thiểu chỉ từ 30.000 EUR đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư Việt Nam trong thời gian gần đây.

Mọi thông tin về việc đầu tư kinh doanh, mở doanh nghiệp tại châu Âu, nhà đầu tư hãy liên hệ với BSOP theo hotline 0904 966 797 để được hỗ trợ trực tiếp. 

5/5 - (1 bình chọn)

Tin tức cùng chuyên mục

07/10/2025

Cơ hội hợp tác chiến lược toàn diện cùng BSOP ...

Chuỗi sự kiện EXPO 6 sắp diễn ra với điểm nhấn đặc biệt là chương trình BSOP Partner Connect, nơi các doanh nghiệp và đối tác cá nhân có thể thiết lập quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện với BSOP.

02/10/2025

Gần 20 chuyên gia quốc tế tham dự chuỗi sự ...

Gần 20 chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư và di trú quốc tế sẽ có mặt tại BSOP EXPO 6 – chuỗi sự kiện lớn nhất năm về đầu tư kết hợp di trú, diễn ra tại năm thành phố lớn của Việt Nam trong tháng 10 và 11.

01/10/2025

Điểm tin Đầu tư – Di trú tháng 9/2025

Điểm tin Đầu tư – Di trú tháng 9/2025 mang đến cho nhà đầu tư cái nhìn toàn cảnh về thị trường toàn cầu. Từ Mỹ với “Thẻ Vàng Trump” – con đường nhanh nhất đến thường trú nhân cho giới siêu giàu, đến Indonesia thu hút gần 3 tỷ USD chỉ sau hơn một năm triển khai Golden Visa. Tại Caribbean, St. Kitts & Nevis tiếp tục linh hoạt hơn khi mở rộng độ tuổi người phụ thuộc lên 30 và bỏ yêu cầu học vấn....

30/09/2025

Mời tham dự sự kiện trực tuyến: Golden Visa Hungary ...

Vào lúc 14h30, thứ Sáu ngày 3/10, BSOP sẽ tổ chức sự kiện trực tuyến Golden Visa Hungary 2025 dành cho những nhà đầu tư quan tâm đến chương trình, cũng như những người đã sở hữu thẻ cư trú và đang tìm giải pháp gia hạn hiệu quả. Sự kiện có sự tham gia của chuyên gia BSOP và luật sư di trú Hungary, mang đến cái nhìn toàn diện về chương trình, đồng thời giới thiệu 3 phương án gia hạn thẻ cư trú cho các nhà đầu tư hiện tại.

27/09/2025

Đầu tư bất động sản quốc tế – Giá trị ...

Trước những biến động kinh tế, lạm phát leo thang và rủi ro địa chính trị, ngày càng nhiều gia đình giàu Việt Nam chọn mở rộng tầm nhìn ra thế giới. Mục tiêu không chỉ là đa dạng hóa danh mục, mà còn là chuẩn bị một nền tảng sống vững chắc cho thế hệ kế tiếp. Đầu tư sở hữu bất động sản quốc tế vì thế được xem như một chiến lược kép: vừa bảo toàn và gia tăng giá trị tài sản, vừa mở ra cơ hội an cư và giáo dục mang tính toàn cầu.

23/09/2025

Bồ Đào Nha vươn lên Top 2 Tây Âu về ...

Theo Chỉ số Hiệu suất FDI Greenfield 2025, Bồ Đào Nha đã khẳng định vị thế là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất đối với dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) khi đứng thứ 2 tại Tây Âu và thứ 16 toàn cầu.

22/09/2025

Định cư nước ngoài: Người Việt đang chọn sống ở ...

Trong bức tranh toàn cầu hóa ngày càng sâu rộng, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đang trở thành một lực lượng quan trọng, không chỉ về mặt nhân khẩu mà còn ở vai trò cầu nối kinh tế, văn hóa và đầu tư quốc tế.

Nội dung và thông tin trên website này mang tính chất quảng bá và tham khảo, không phải là nội dung chính xác nhất về các sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi ở thời điểm hiện tại. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về bất kỳ việc gì phát sinh từ nội dung website này. Để có thông tin chính xác nhất vui lòng gửi thông tin về [email protected]