0989 13 6666

Phở Việt và cơ hội đầu tư tiềm năng tại thị trường nước ngoài

17/04/2024

Phở Việt không chỉ là niềm tự hào ẩm thực mà còn là tiềm năng đầu tư đầy hứa hẹn. Với hương vị độc đáo, giá trị văn hóa và nhu cầu ngày càng tăng từ thị trường quốc tế, liệu làm giàu từ mô hình phở nhượng quyền tại nước ngoài có phải là một ý tưởng tốt?

Phở Việt, niềm tự hào của người Việt 

Phở – ai cũng biết đến, ai cũng đã từng thưởng thức. Từ những gánh hàng rong ven đường đến nhà hàng sang trọng, phở hiện diện như một phần không thể thiếu trong đời sống ẩm thực của người Việt. Nhà văn Nguyễn Tuân từng nói về phở như thế này: “Phở ăn bất cứ vào giờ nào cũng đều thấy trôi cả. Sớm, trưa, chiều, tối, khuya, lúc nào cũng ăn được… Phở còn tài tình ở cái chỗ là mùa nào ăn cũng thấy có nghĩa thâm thúy. Mùa nắng, ăn một bát, ra mồ hôi, gặp cơn gió nhẹ chạy qua mặt qua lưng, thấy như giời quạt cho mình. Mùa đông lạnh, ăn bát phở nóng, đôi môi tái nhợt chợt thắm tươi lại”. 

Phở không chỉ ngon mà còn mang đậm bản sắc văn hóa Việt. Nước dùng ngọt thanh từ xương hầm, bánh phở mềm dai, quyện cùng các loại rau thơm và gia vị tạo nên hương vị hài hòa, khó cưỡng. Mỗi bát phở là sự kết tinh tinh tế của nguyên liệu, kỹ thuật nấu nướng và cả tâm hồn của người làm bếp. 

Năm 2017, “Ngày của phở Việt Nam” (12/12) được ra đời, góp phần khẳng định vị thế của phở trên bản đồ ẩm thực thế giới. 

Phở Việt và câu chuyện làm giàu trên thị trường quốc tế 

Hơn cả một món ăn ngon, phở còn là đại sứ văn hóa của Việt Nam, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước đến với bạn bè quốc tế. Nhiều người nước ngoài khi nhắc đến Việt Nam liền nghĩ ngay đến món Phở.  

Phở theo dấu chân người Việt, có mặt tại hơn 100 quốc gia từ châu Á, châu Âu đến châu Mỹ. Nổi tiếng nhất phải kể đến chuỗi nhà hàng phở Thìn (Nhật Bản và Úc), Little Saigon (Hàn Quốc), phở Bình, phở 14 (Pháp), Miss Saigon (Brazil), phở Cây tre (Anh), District Mot (Đức), Maison d’Asie (Thụy Sĩ)… 

Mở nhà hàng phở không chỉ là lan tỏa văn hóa ẩm thực mà đó còn câu chuyện đầu tư, kinh doanh hấp dẫn. Điển hình là câu chuyện thành công của vợ chồng chị Helen và anh Harry Nguyễn với thương hiệu Phở Hà Nội tại Mỹ.  

Xuất phát từ việc yêu thích món phở chuẩn vị Bắc, và mong muốn “giải cứu” người thân khỏi cảnh bị chèn ép, trả lương thấp và bị nợ lương khi đi làm thuê tại Mỹ, chị Helen đã quyết định mở nhà hàng để các thành viên trong nhà có việc làm.  

Sau hơn 1 năm chuẩn bị cơ sở hạ tầng, nghiên cứu công thức nấu phở phù hợp đặc tính của người Mỹ và chiến lược kinh doanh hiệu quả, họ đã thu về doanh thu hơn 35 tỷ đồng mỗi tháng.  “Những ngày trong tuần, chuỗi nhà hàng có khoảng 2.000 thực khách lui tới. Con số này trong ngày cuối tuần là 5.000 lượt khách. Doanh thu chuỗi nhà hàng có những tháng đạt đến 1,4 triệu USD (gần 35 tỷ đồng)”, chị Huyền chia sẻ trên báo Dân trí.  

Gần đây, nữ ca sĩ Chi Pu cũng gây chú ý khi mở chuỗi nhà hàng phở La Ganh tại Thượng Hải (Trung Quốc). Chi Pu từng chia sẻ trên Vietcetera rằng: “Xuất phát của việc em mở một thương hiệu phở ở Thượng Hải là vì khi em đi quay hình ở Trung Quốc thì em thèm đồ ăn Việt Nam quá. Nhưng tại thành phố đấy em không tìm được một quán ăn Việt Nam mà em thấy là đủ tiêu chuẩn”. Chỉ sau 1 tháng, thương hiệu của cô đã nhanh chóng mở thêm chi nhánh thứ hai, minh chứng cho sức hút của phở Việt đối với thực khách quốc tế. 

Cơ hội cho những nhà đầu tư mới 

Ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là phở Việt ngày càng được người nước ngoài yêu thích chính là cơ hội cơ hội đầu tư hấp dẫn cho những ai muốn kinh doanh tại thị trường quốc tế.  

Hiện nay, có nhiều quốc gia thu hút đầu tư nước ngoài bằng cách tạo điều kiện thuận lợi như ưu đãi về thuế, miễn visa, hỗ trợ tìm kiếm mặt bằng kinh doanh… Nhà đầu tư Việt có thể tận dụng các cơ hội này để mở rộng thị trường đầu tư kinh doanh.  

BSOP đang hợp tác với đối tác triển khai hỗ trợ mô hình kinh doanh phở nhượng quyền đạt chuẩn an toàn thực phẩm châu Âu tại các quốc gia Châu Âu. Đồng hành với BSOP, nhà đầu tư sẽ được tư vấn triển khai, cung cấp nguồn nguyên liệu và quy trình quản lý trọn gói.  

Đặc quyền dành cho nhà đầu tư khi tham gia chương trình này chính là cơ hội tiếp cận thị trường EU với hơn 450 triệu dân. Song song với đó là quyền lợi nhận thẻ cư trú cho gia đình 3 thế hệ, tự do di chuyển (không cần visa) đến hơn 40 nước như khu vực Schengen, Bulgari, Rumani, Síp… và dễ dàng nhập quốc tịch châu Âu sau 5 năm. 

Đây chính là chương trình đầu tư doanh nghiệp ECO BIZ, với số vốn tối thiểu chỉ từ 30.000 EUR đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư Việt Nam trong thời gian gần đây.

Mọi thông tin về việc đầu tư kinh doanh, mở doanh nghiệp tại châu Âu, nhà đầu tư hãy liên hệ với BSOP theo hotline 0904 966 797 để được hỗ trợ trực tiếp. 

5/5 - (1 bình chọn)

Tin tức cùng chuyên mục

20/12/2024

Malta tăng mức đầu tư thẻ xanh từ 2025

Malta vừa công bố những thay đổi quan trọng về Chương trình Thẻ Xanh (MPRP), tăng mức đầu tư, chi phí chính phủ, giới hạn tuổi phụ thuộc của con cái... có hiệu lực từ ngày 01/01/2025.

19/12/2024

Khách hàng và Đối tác nói gì về BSOP EXPO ...

BSOP EXPO 5: VISION 2025 – GLOBAL INVESTMENT WEEK đã khép lại thành công tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng các nhà đầu tư và đối tác tham dự.

18/12/2024

VTV3 đưa tin về BSOP EXPO 5

Chiều ngày 17/12/2024, VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam đã đưa thông tin về Tuần lễ "BSOP EXPO 5: VISION 2025 – GLOBAL INVESTMENT WEEK" được tổ chức bởi BSOP. Điều này không chỉ khẳng định quy mô và tầm ảnh hưởng của sự kiện mà còn là minh chứng rõ ràng cho chất lượng và giá trị mà sự kiện mang lại.

18/12/2024

BSOP EXPO 5 – Dấu ấn Tuần lễ Đầu tư ...

Sau hai tuần diễn ra sôi động tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh, chuỗi sự kiện BSOP EXPO 5: VISION 2025 – GLOBAL INVESTMENT WEEK đã chính thức khép lại, đánh dấu thành công vang dội và khẳng định vị thế là sự kiện đầu tư và di trú quốc tế lớn nhất Đông Nam Á năm 2024.

17/12/2024

BSOP EXPO 5 tại TP. Hồ Chí Minh – Khép ...

BSOP EXPO 5: VISION 2025 – GLOBAL INVESTMENT WEEK tại TP. Hồ Chí Minh đã chính thức khép lại vào 14/12/2024, mang lại một trải nghiệm đẳng cấp, đầy ấn tượng cho hơn 300 nhà đầu tư và đối tác tham gia.

14/12/2024

BSOP EXPO 5 tại Đà Nẵng: Dấu ấn đẳng cấp ...

Ngày 10/12/2024, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện BSOP EXPO 5: VISION 2025 – GLOBAL INVESTMENT WEEK, Đà Nẵng đã trở thành điểm sáng với hai sự kiện lớn: Global Investment Summit và BSOP Elite Investor Club – Winter Season. Cả hai sự kiện đều được tổ chức tại khách sạn 5 sao Hilton, mang đến trải nghiệm đẳng cấp, cơ hội kết nối giá trị và những thông tin đầu tư cập nhật nhất cho nhà đầu tư Việt Nam.

14/12/2024

Tuần lễ BSOP EXPO 5 tại Hà Nội – Thành ...

Tuần lễ BSOP EXPO 5: VISION 2025 – GLOBAL INVESTMENT WEEK tại Hà Nội đã chính thức khép lại vào ngày 09/12/2024, đánh dấu một chuỗi sự kiện thành công vượt mong đợi với sự tham gia của hàng trăm nhà đầu tư và đối tác chiến lược.

26/11/2024

BSOP EXPO 5: Hợp tác bền vững – Gắn kết ...

Chương trình dành riêng cho các đối tác trong khuôn khổ BSOP EXPO 5: GLOBAL INVESTMENT WEEK sẽ chính thức diễn ra tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Với chủ đề “Hợp tác bền vững – Gắn kết thành công”, chương trình không chỉ là cơ hội kết nối mà còn mở ra những định hướng hợp tác toàn diện, lâu dài, cùng phát triển giữa BSOP và các đối tác chiến lược.

Nội dung và thông tin trên website này mang tính chất quảng bá và tham khảo, không phải là nội dung chính xác nhất về các sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi ở thời điểm hiện tại. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về bất kỳ việc gì phát sinh từ nội dung website này. Để có thông tin chính xác nhất vui lòng gửi thông tin về [email protected]