Phố đi bộ Santa Catarina ấn tượng bởi các tòa nhà được kết nối với nhau một cách độc đáo và kết thúc lại trông đơn giản, hấp dẫn. Mặt tiền của các ngôi nhà gợi nhớ đến những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng nhất của Bồ Đào Nha.
Santa Catarina được coi là trung tâm thương mại của thành phố Porto, mọi cửa hàng tốt nhất, quầy quà lưu niệm, các shop của những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới,… đều tập trung ở đây.
Trung tâm mua sắm Porto – Santa Catarina
Santa Catarina bắt đầu nổi tiếng từ thế kỷ 18 khi mà Saint Catarina de Alexandria được tổ chức. Santa Catarina – một động mạch thương mại dài 1500 mét nhưng lại được coi như trung tâm mua sắm chính của Porto và chuyên về thương mại bán lẻ.
Bạn sẽ tìm thấy hầu hết các cửa hàng quốc tế như Zara, H & M và Promod ở ngoài đường lớn hoặc nhiều cửa hàng truyền thống đã nổi tiếng trên các tạp chí ở trong các con hẻm nhỏ,…
Santa Catarina Porto là một trong những con đường nổi tiếng nhất châu Âu
Santa Catarina trở thành một trong những con đường thể hiện rõ ràng nhất sự thay đổi năng động theo thời gian. Trong những năm 70, phố đi bộ Santa Catarina có nhiều cửa hàng thời trang và giày may sẵn, ngoài ra, còn có trang sức trang phục và cửa hàng hành lý.
Đến năm 1988, cửa hàng Zara đầu tiên đã được mở tại đây – trở thành ngôi nhà bên ngoài Tây Ban Nha của Zara. Tuy nhiên, cho đến ngày nay, Santa Catarina trở thành con đường đa dạng hơn rất nhiều khi kết hợp giữa các cửa hàng bán lẻ cao cấp và nhỏ, nhiều nhà hàng, tiệm làm tóc, quán cafe,…
Đi bộ trên phố Santa Catarina là một trải nghiệm khó quên
Phố đi bộ bắt đầu ở khu vực gần ga xe lửa, khách du lịch đến đây có thể tìm kiếm những món quà lưu niệm, trang sức, may mặc độc đáo, hòa mình cùng dòng người ở rất nhiều quốc gia.
Đi bộ trên phố Santa Catarina sẽ là một trải nghiệm khó quên bởi nó giống với bức tranh chân thực nhất về đất nước Bồ Đào Nha thu nhỏ.
Người dân địa phương thích thư giãn trong các quán cafe và các nhà hàng truyền thống, đây cũng là nơi mà bạn sẽ có thể ăn thử các món ăn quốc gia phổ biến nhất.
Santa Catarina luôn nhộn nhịp với hàng nghìn lượt đi bộ mỗi ngày
Tản bộ ở Porto, ở Santa Catarina, đồng nghĩa với việc bạn sẽ được nhìn thấy những cửa hàng thế kỷ, quan sát kiến trúc đặc biệt.
Santa Catarina gần như niêm phong toàn bộ giao thông xe hơi, vì vậy, nơi đây được coi là đường phố của những nghệ sĩ và bán hàng rong.
Điểm đến độc đáo Santa Catarina
Santa Catarina là một con phố thú vị và bất cứ góc nào, bạn cũng sẽ dễ dàng tìm cho mình được vài điều hay ho. Nhưng để nói đến điểm đến độc đáo được nhiều du khách nước ngoài và người dân địa phương lựa chọn nhất có lẽ là Cafe Majestic – nơi thể hiện được sự tương phản rõ rệt giữa hiện đại và truyền thống, giữa kiến trúc đương đại và nghệ thuật đương thời.
Hay đến với Pearl of Bolhão – cửa hàng tạp hóa truyền thống tuyệt vời nhất của thành phố Porto với rất nhiều loại thực phẩm ngon dành cho những người sành ăn hay những món ăn Porto truyền thống với mức giá tốt.
Ở đầu phố Santa Catarina, bạn sẽ tìm thấy Quảng trường Batalha – nơi đã diễn ra một trận chiến khủng khiếp giữa Saracens of Al-Mansur và cư dân Porto dẫn đến việc thành phố bị phá hủy. Ghé thăm nhà thờ São Ildefonso với gạch Jorge Colaço ấn tượng,…
Ngày 24/04/2025, sự kiện cuối cùng trong chuỗi Talkshow Online “Nguy cơ chiến tranh thương mại – Nhà đầu tư, doanh nhân Việt cần làm gì?” do BSOP tổ chức đã diễn ra thành công, thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo của cộng đồng doanh nhân, nhà đầu tư trong nước.
Thành lập doanh nghiệp tại châu Âu không chỉ mở rộng cơ hội kinh doanh quốc tế mà còn là “chìa khóa” đưa cả gia đình nhà đầu tư tiếp cận với quyền cư trú, quyền công dân tại các quốc gia EU. Đó là một chiến lược “2 trong 1” bao gồm phát triển thị trường quốc tế song song với việc đảm bảo quyền lợi giáo dục, y tế, phúc lợi cho cả gia đình – trong khi nhà đầu tư vẫn có thể tiếp tục sinh sống và điều hành doanh nghiệp tại Việt Nam.
Trong bối cảnh thế giới đang trải qua nhiều biến động kinh tế - chính trị khó lường, xu hướng “đa dạng hóa rủi ro” và dịch chuyển tài sản ra khỏi biên giới quốc gia đang trở thành giải pháp phổ biến của giới đầu tư toàn cầu. Đối với các nhà đầu tư Việt, đây không chỉ là cách để bảo vệ tài sản, mà còn là cơ hội để xây dựng một tương lai toàn cầu cho cả gia đình.
Với một thế giới đầy cơ hội đang rộng mở, đây là thời điểm để các doanh nhân và nhà đầu tư Việt Nam vươn xa, chinh phục những chân trời mới. Liên minh châu Âu (EU) – thị trường tiềm năng với 27 quốc gia phát triển, GDP 19.000 tỷ USD và dân số tiêu dùng 450 triệu người – chính là đích đến lý tưởng. Và tại BSOP, chúng tôi tự hào giới thiệu EU Strategy Business Solutions, một mảnh ghép quan trọng trong hệ sinh thái dịch vụ toàn diện của chúng tôi, được thiết kế để giúp nhà đầu tư thâm nhập EU một cách dễ dàng, an toàn và hiệu quả.
Hoa Kỳ từ lâu đã được coi là miền đất hứa với vô vàn cơ hội về giáo dục, việc làm và cuộc sống chất lượng cao. Hàng năm, hàng triệu người trên toàn thế giới, trong đó có rất nhiều người Việt Nam, mong muốn được đặt chân đến đất nước này để học tập, làm việc, đoàn tụ gia đình hoặc sinh sống lâu dài. Tuy nhiên, một trong những thách thức lớn nhất mà người xin visa phải đối mặt là tìm ra con đường dễ dàng nhất, phù hợp nhất với hoàn cảnh của mình để đến Mỹ.
“Go Global” – mở rộng đầu tư và thị trường ra nước ngoài – đang trở thành lựa chọn chiến lược của nhiều doanh nhân Việt. Bởi đây không chỉ là kênh phân tán rủi ro, đầu tư nước ngoài còn là cách để bảo vệ tài sản, mở rộng kinh doanh và tạo dựng nền tảng phát triển bền vững cho thế hệ sau.
Trong bối cảnh thế giới chuyển mình mạnh mẽ theo xu hướng chuyển đổi số và tái cấu trúc chuỗi cung ứng toàn cầu, Bồ Đào Nha đang nổi lên như một "ngôi sao mới" của châu Âu – không chỉ nhờ vị trí địa lý chiến lược mà còn bởi môi trường kinh doanh cởi mở, cơ sở hạ tầng số phát triển và chính sách thương mại tiến bộ.
Ngày 10/04/2025, hội thảo trực tuyến với chủ đề “Mỹ áp thuế vào Việt Nam 46% – Lý do và Giải pháp cho doanh nghiệp” đã diễn ra sôi nổi, thu hút hơn 130 doanh nhân và nhà đầu tư tham gia qua nền tảng Zoom. Hai diễn giả chính của chương trình - ông Lưu Minh Ngọc, Tổng Giám đốc Bắc Sơn Group kiêm Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hữu nghị Việt Nam - Hungary, và bà Nguyễn Hoàng Phương, Giám đốc Điều hành BSOP - đã mang đến những phân tích toàn cảnh và chiến lược ứng phó sâu sắc về làn sóng thuế quan mới từ Mỹ.
Đăng Ký Nhận Thông Tin
Tư vấn
Đặt Lịch Tư Vấn
Đặt Lịch Tư Vấn
Nội dung và thông tin trên website này mang tính chất quảng bá và tham khảo, không phải là nội dung chính xác nhất về các sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi ở thời điểm hiện tại. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về bất kỳ việc gì phát sinh từ nội dung website này. Để có thông tin chính xác nhất vui lòng gửi thông tin về [email protected]