0989 13 6666

Malta ra mắt chương trình Cư trú Khởi nghiệp – Startup Residence Program

22/10/2022

Chương trình Cư trú Khởi nghiệp của Malta sẽ cấp giấy phép cư trú 3 năm cho công dân các nước thứ ba muốn đầu tư vào Malta thông qua việc thành lập các doanh nghiệp mới.

Startup Residence Program

Mới đây, Bộ trưởng Doanh nghiệp Miriam Dalli đã khởi động Chương trình Cư trú Khởi nghiệp Malta (Startup Residence Program) tại Ngày hội khởi nghiệp do Cơ quan Doanh nghiệp Malta tổ chức.

Mục tiêu của chương trình là biến Malta thành một trung tâm khởi nghiệp với các kế hoạch kinh doanh sáng tạo bằng cách cấp quyền cư trú cho các công dân không thuộc EU tham gia vào khởi nghiệp.

Chương trình Cư trú Khởi nghiệp Malta sẽ do Cơ quan Doanh nghiệp cùng với Cơ quan Cư trú Malta quản lý, giám sát hoạt động kinh doanh và khả năng phát triển của các dự án đã được phê duyệt của công ty khởi nghiệp.

Quyền lợi của chương trình Cư trú Khởi nghiệp Malta, bao gồm:

– Giấy phép cư trú 3 năm sẽ được cấp cho đương đơn và các thành viên trong gia đình, cũng như các nhân sự cốt cán của công ty khởi nghiệp.

– Sau khi thời gian cư trú 3 năm kết thúc, có thể xin gia hạn thêm 5 năm nếu công ty khởi nghiệp vẫn đang hoạt động và đáp ứng đủ điều kiện. Những nhân sự cốt cán có thể gia hạn thêm 3 năm nếu có thu nhập từ 30.000 EUR/năm.

– Sau khi cư trú tại Malta trong 5 năm, có thể nộp đơn xin cư trú dài hạn.

– Cơ hội đưa ý tưởng và phát triển hoạt động kinh doanh vào thị trường Châu Âu.

Điều kiện của chương trình chương trình Cư trú Khởi nghiệp Malta

Các công ty khởi nghiệp chỉ đủ điều kiện nếu kế hoạch kinh doanh được Cơ quan quản lý phê duyệt. Theo quy định đã ban hành, công ty khởi nghiệp sẽ phải đáp ứng một số tiêu chí về tính đủ điều kiện, bao gồm:

– Công ty khởi nghiệp phải được đăng ký tại Malta, và không được đăng ký bên ngoài Malta trong hơn 7 năm.

– Công ty khởi nghiệp không được hình thành thông qua sáp nhập, mua lại hoạt động kinh doanh của một công ty khởi nghiệp khác hoặc được chia cổ tức.

– Công ty khởi nghiệp phải có vốn đầu tư hoặc cổ phẩn từ 25.000 EUR.

– Nếu công ty khởi nghiệp có hơn 4 người đồng sáng lập thì công ty phải có thêm 10.000 EUR đầu tư hữu hình hoặc vốn cổ phần trả góp cho mỗi người sáng lập bổ sung.

– Công ty khởi nghiệp không được có nhiều hơn 6 người đồng sáng lập.

Ngoài ra, các cá nhân đăng ký theo chương trình phải đáp ứng các yêu cầu sau:

– Phải có thời gian cư trú thực tế ở Malta, trong đó họ đang sống và đóng thuế tại Malta.

– Có ý định cụ thể để phát triển và mở rộng kinh doanh tại Malta.

– Phải là người sáng lập, đồng sáng lập hoặc nhân viên cốt cán của doanh nghiệp.

– Có đủ nguồn tài chính để nuôi sống bản thân và gia đình.

– Có bảo hiểm y tế ở Malta cho bản thân và gia đình.

– Đương đơn không có đơn xin cư trú hoặc tình trạng công dân trước đây bị từ chối ở Malta hoặc nước ngoài, và không có tiền án tiền sự hoặc các cáo buộc hình sự đang chờ xử lý đối với họ

Các ngành đủ tiêu chuẩn bao gồm:

– Chế tạo, phát triển phần mềm.

– Sản xuất.

– Y tế, công nghệ sinh học, dược phẩm.

– Khởi nghiệp sinh thái tham gia vào các ngành công nghiệp xanh và bền vững.

– Các hoạt động kinh tế đổi mới khác.

Với nền kinh tế phát triển vượt bậc, môi trường kinh doanh thuận lợi và lực lượng lao động trẻ và năng động, Malta đã định vị mình là một trong những quốc gia châu Âu thành công nhất về kinh tế.

Đồng thời, là một quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu, Malta cung cấp cho cả doanh nghiệp địa phương và doanh nghiệp nước ngoài quyền tiếp cận thị trường nội địa khổng lồ với gần 500 triệu dân của EU, trong khi vị trí chiến lược của hòn đảo ở ngay trung tâm Địa Trung Hải và gần với Bắc Phi, Trung Đông và các thị trường đang phát triển, ngoài châu Âu, có nghĩa là các kết nối vượt ra ngoài EU cũng rất thuận lợi.

Nhà đầu tư muốn khởi nghiệp nhận giấy phép cư trú hoặc đầu tư bất động sản nhận quốc tịch, thường trú nhân Malta vui lòng liên hệ với BSOP để được tư vấn chi tiết cũng như đưa ra được lựa chọn phù hợp với mong muốn của mình.

BSOP – ĐẦU TƯ ĐỊNH CƯ QUỐC TẾ

HOTLINE: 0904 966 797 – 098 913 6666

Đánh giá bài viết

Tin tức cùng chuyên mục

19/04/2024

5 điều phải biết trước khi đăng ký tham dự ...

BSOP EXPO Mùa 4: NGÀY HỘI ĐẦU TƯ QUỐC TẾ - CÁNH CỬA KẾT NỐI TOÀN CẦU đang tiến gần hơn đến ngày diễn ra chính thức và cũng đã thu hút rất nhiều Khách quan tâm, đăng ký. Ở bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết hơn nữa về sự kiện để nhà đầu tư đang còn nhiều băn khoăn về sự kiện đầu tư di trú lớn nhất năm 2024 này.

17/04/2024

Phở Việt và cơ hội đầu tư tiềm năng tại ...

Phở Việt không chỉ là niềm tự hào ẩm thực mà còn là tiềm năng đầu tư đầy hứa hẹn. Với hương vị độc đáo, giá trị văn hóa và nhu cầu ngày càng tăng từ thị trường quốc tế, liệu làm giàu từ mô hình phở nhượng quyền tại nước ngoài có phải là một ý tưởng tốt?

26/03/2024

BSOP EXPO CHÍNH THỨC QUAY TRỞ LẠI VỚI MÙA 4!

BSOP EXPO MÙA 4 - Sự trở lại của một sự kiện đầu tư di trú quốc tế lớn nhất năm 2024 do BSOP thực hiện, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn và tiếp cận các cơ hội đầu tư, kết nối toàn cầu cho nhà đầu tư và gia đình.

Nội dung và thông tin trên website này mang tính chất quảng bá và tham khảo, không phải là nội dung chính xác nhất về các sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi ở thời điểm hiện tại. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về bất kỳ việc gì phát sinh từ nội dung website này. Để có thông tin chính xác nhất vui lòng gửi thông tin về [email protected]