0989 13 6666

Top quốc gia tốt nhất và tệ nhất để định cư cho cả gia đình

23/07/2024

Các chỉ số trong Family Relocation Report đã phân tích, đánh giá nhiều yếu tố liên quan như chi phí chăm sóc trẻ em, số giờ làm việc trung bình hàng năm, môi trường học tập, bất động sản... để công bố top những quốc gia tốt nhất và tệ nhất để cả gia đình chuyển đến sinh sống ở nước ngoài.

10 quốc gia tốt nhất để cả gia đình chuyển đến định cư

Bồ Đào Nha đứng đầu bảng xếp hạng khi đạt 6,33/10 điểm, khiến đây trở thành quốc gia tốt nhất để gia đình chuyển đến sinh sống trong OECD. Mặc dù quốc gia này đạt kết quả tốt trên mọi phương diện, nhưng lại nổi trội về các yếu tố tài chính. Các gia đình ở Bồ Đào Nha được hưởng lợi từ dịch vụ chăm sóc trẻ em giá cả phải chăng, trung bình chỉ chiếm 5% thu nhập hộ gia đình, và chi phí trung bình hàng tháng cho các tiện ích thiết yếu rất thấp ở mức 119 đô la.

Ngoài ra, giá bất động sản ở Bồ Đào Nha rất phải chăng, giá căn hộ trung bình cho mỗi mét vuông là 266 đô la.

Thụy Điển đứng thứ hai với 6,26/10 điểm. Quốc gia này tự hào có một số dịch vụ chăm sóc trẻ em giá cả phải chăng nhất, chiếm trung bình 4% thu nhập hộ gia đình và 10 trường đại học hàng đầu thế giới, mang đến nhiều cơ hội khi con cái trưởng thành.

Thụy Điển cũng là quốc gia có số giờ làm việc trung bình hằng năm thấp nhất với 1.440,5 giờ, nghĩa là bạn sẽ cân bằng được giữa công việc và cuộc sống tốt hơn so với các quốc gia khác khi có nhiều thời gian hơn cho gia đình.

Italy đạt 6,22/10 điểm, đứng ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng. Quốc gia Địa Trung Hải ấm áp này là một điểm đến nghỉ dưỡng phổ biến, đồng thời cũng mang đến nhiều cơ hội cho tương lai của con cái, với số lượng trường đại học đẳng cấp thế giới cao thứ ba.

Các bậc cha mẹ ở Italy cũng được hưởng lợi vì có chi phí chăm sóc trẻ em thấp nhất, giảm bớt áp lực cho tài chính gia đình.

10 quốc gia tốt nhất để cả gia đình chuyển đến định cư, bao gồm:

1. Bồ Đào Nha

2. Thụy Điển

3. Italy

4. Đức

5. Phần Lan

6. Latvia

7. Hungary

8. Nhật Bản

9. Pháp

10. Estonia

3 quốc gia tệ nhất để cả gia đình chuyển đến định cư

Mỹ

Mỹ có điểm số thấp nhất (3,04/10 điểm), khiến đây trở thành quốc gia khó khăn nhất để chuyển đến cùng gia đình. Với số giờ làm việc hàng năm nhiều thứ ba là 1.810,9, có nghĩa là cân bằng giữa công việc và cuộc sống căng thẳng hơn, cha mẹ có thể ngần ngại khi chuyển đến Mỹ.

Mặc dù đất nước này có rất nhiều trường đại học được đánh giá cao để cho con cái theo học, nhưng Mỹ là quốc gia duy nhất trong OECD không quy định nghỉ thai sản được trả lương. Nước này chỉ yêu cầu người sử dụng lao động phải cho người lao động nghỉ 12 tuần sinh con nhưng không phải trả lương, khiến nơi đây trở nên khó khăn hơn nhiều để sinh con và chăm sóc một đứa trẻ sơ sinh.

New Zealand

New Zealand đứng thứ hai từ dưới lên với điểm số 3,67/10. Mặc dù đất nước này là điểm đến phổ biến đối khách du lịch, nhưng việc chuyển đến định cư cùng gia đình có thể gặp phải một số thách thức.

Chi phí chăm sóc trẻ em ở New Zealand đắt đỏ nhất trong OECD, ngang bằng với Thụy Sĩ, trung bình chiếm tới 27% thu nhập hộ gia đình. Quốc gia này cũng có giá bất động sản và giá thuê nhà tương đối đắt đỏ, mặc dù có các điểm tham quan thân thiện với trẻ em và chi phí tiện ích thấp.

Úc

Úc nhận được điểm thấp thứ ba với 3,78/10. Đất nước này có thể là thiên đường với cảnh quan, bãi biển và thời tiết tuyệt đẹp, dân số rất thân thiện và trình độ trung bình cao về toán học, đọc hiểu và khoa học. Tuy nhiên, Úc vẫn còn thiếu sót ở một số lĩnh vực quan trọng đối với các gia đình.

Cha mẹ ở Úc chỉ có thể nhận tiền trợ cấp trong thời gian 18 tuần nghỉ thai sản, một trong những số tiền thấp nhất theo nghiên cứu của Báo cáo. Ngoài ra, giá bất động sản ở các thành phố của Úc là một trong những loại đắt nhất với mức 728 đô la một mét vuông, khiến việc tìm đủ không gian để nuôi dạy con cái và gia đình sinh sống thoải mái trở nên khó khăn.

Xếp hạng quốc gia tốt nhất theo từng chỉ số của bảng xếp hạng

– Chi phí chăm sóc trẻ em (% thu nhập hộ gia đình)

Latvia và Italy là hai quốc gia tốt nhất về chi phí chăm sóc trẻ em, trung bình các hộ gia đình chỉ tốn 0% thu nhập hàng tháng.

Ở Ý, nhiều phụ nữ chọn tự mình chăm sóc con cái, do chi phí sinh hoạt tương đối thấp, nghĩa là một hộ gia đình có thể sinh sống với một mức lương. Khi trẻ em ở Ý được ba tuổi, mỗi phụ huynh đều được hưởng tiền trợ cấp 15 hoặc 30 giờ chăm sóc trẻ em.

Trong khi đó, tất cả trẻ em ở Latvia đều có quyền được vào một trung tâm ECEC (giáo dục và chăm sóc trẻ nhỏ) từ 1,5 tuổi, với việc tham gia là bắt buộc đối với trẻ em từ năm đến sáu tuổi. Điều này giúp giảm bớt áp lực tài chính cho cha mẹ và cho phép cả cha và mẹ đều tham gia vào lực lượng lao động.

– Giá thuê bất động sản

Hungary là quốc gia có giá thuê nhà trung bình thấp nhất, với chi phí hàng tháng trung bình là 697 đô la cho một căn hộ ba phòng ngủ. Hungary nổi tiếng với giá cả phải chăng so với các nước châu Âu khác, vì vậy bạn có thể tìm thấy một không gian sống lớn hơn nhiều cho gia đình nếu bạn chọn định cư tại đây.

– Giá căn hộ theo mét vuông

Latvia có bất động sản thành phố giá trị tốt nhất, với giá trung bình là 199 đô la một mét vuông. Nếu bạn muốn định cư lâu dài ở nước ngoài, Latvia có thể là nơi tuyệt vời để định cư và nuôi dạy con cái. Với mức giá bất động sản phải chăng như vậy, bạn sẽ có thể cung cấp đủ không gian cho gia đình của mình.

– Chi phí tiện ích cơ bản hàng tháng

Thụy Điển có chi phí tiện ích trung bình hàng tháng thấp nhất, ở mức 99 đô la. Một trong những tác động đáng chú ý nhất là về tiện ích, với hóa đơn tiền điện tăng đáng kể ở Anh và nhiều quốc gia khác.

– Chế độ thai sản, nghỉ chăm sóc con và nghỉ chăm sóc tại nhà có lương (tuần)

Slovakia cung cấp chế độ nghỉ thai sản, chăm sóc con cái và chăm sóc tại nhà cao nhất, tổng cộng là 164 tuần. Với thời gian nghỉ được chia đều cho các bậc cha mẹ, các gia đình có mọi cơ hội để chăm sóc con nhỏ của mình mà không phải chịu quá nhiều căng thẳng và áp lực về tài chính cá nhân và cam kết công việc.

– Thành tích Đọc hiểu, Khoa học và Toán học

Nhật Bản có trình độ toán học, đọc hiểu và khoa học cao nhất ở trẻ em 15 tuổi, với điểm trung bình là 515,60, cao hơn 17,09 điểm so với quốc gia có điểm cao thứ hai là Estonia. Cung cấp nền giáo dục tuyệt vời cho con cái là ước mơ của bất kỳ bậc cha mẹ nào, mở mang trí tuệ và đảm bảo tương lai cho con.

– Giờ làm việc trung bình

Đức có số giờ làm việc trung bình hằng năm thấp nhất chỉ ở mức 1340,9, ít hơn 500 giờ so với quốc gia có số giờ làm việc cao nhất là Hy Lạp. Việc có ít giờ làm việc mỗi năm như vậy giúp cha mẹ có nhiều thời gian hơn để thư giãn, dành thời gian cho gia đình hoặc đơn giản là chăm lo tất cả những công việc gia đình.

– Điểm tham quan thân thiện với trẻ em

New Zealand là quốc gia tốt nhất cho các điểm tham quan thân thiện với trẻ em, tổng cộng là 1.833 điểm, tương đương với 35,9 trên 100.000 người. Với phong cảnh ngoài trời tuyệt đẹp và không có động vật hoang dã nguy hiểm, New Zealand là một nơi tuyệt vời để khám phá cùng con. Đất nước này cũng là nơi có nhiều điểm tham quan văn hóa, trong đó Hobbiton là bối cảnh phim Chúa tể của những chiếc nhẫn là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất.

– Chi phí cho chuyến bay một chiều từ London

Năm quốc gia có giá vé máy bay trung bình rẻ nhất từ ​​London, với giá vé một chiều đến Pháp, Bồ Đào Nha, Ý, Tây Ban Nha và Thụy Sĩ là 30 đô la. Chi phí chuyến bay thấp này giúp con con dễ dàng duy trì liên lạc thường xuyên với bạn bè, ông bà và họ hàng ở London.

– Số lượng các trường đại học hàng đầu

Mỹ có số lượng trường đại học được đánh giá cao nhất trong số tất cả các quốc gia OECD, với 97 trong số 500 trường hàng đầu nằm tại quốc gia này. Việc cung cấp cho con cái cơ hội học tập theo đam mê và xây dựng tương lai thành công của riêng mình là ước mơ của nhiều bậc phụ huynh, vì vậy, việc có nhiều cơ sở giáo dục hàng đầu để lựa chọn là một lợi ích rõ ràng.

Nhiều trường đại học danh giá nhất là một phần của Ivy League, một nhóm các trường đại học ở Đông Bắc Hoa Kỳ, bao gồm các trường như Yale, Harvard, Princeton và Cornell. Tuy nhiên, có những trường đại học hàng đầu trên toàn quốc cung cấp cho sinh viên quyền truy cập tuyệt vời vào một số chương trình giáo dục nâng cao tốt nhất hiện có.

Ở báo cáo này có nhiều dữ liệu đáng để tham khảo nếu nhà đầu tư đang tìm kiếm một môi trường tốt nhất cho sự phát triển của con cái cũng như đảm bảo được cuộc sống của cả gia đình. Hy vọng bài viết này đã mang lại giá trị cho nhà đầu tư trong việc lựa chọn các quốc gia lý tưởng để định cư.

BSOP – KẾT NỐI TOÀN CẦU – ĐỊNH HƯỚNG TƯƠNG LAI

HOTLINE: 0904 966 797 – 098 913 6666

5/5 - (1 bình chọn)

Tin tức cùng chuyên mục

15/10/2024

Minthis Hill – Điểm đến của sự kiện thượng đỉnh ...

Minthis Hill, dự án bất động sản cao cấp tại Síp, vừa trở thành tâm điểm chú ý khi tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh MED9 lần thứ 11. Với sự kiện trọng đại này, Minthis Hill đã khẳng định vị thế không chỉ là một dự án nghỉ dưỡng đẳng cấp mà còn là điểm đến chiến lược, thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế, đặc biệt là giới đầu tư.

12/10/2024

Golden Visa Hy Lạp tăng mức đầu tư: Làm thế ...

Từ ngày 01/09/2024, chương trình Golden Visa Hy Lạp đã chính thức nâng mức đầu tư, tạo ra những thay đổi quan trọng cho các nhà đầu tư đang mong muốn sở hữu thẻ cư trú châu Âu. Nhưng đừng lo lắng, nếu bạn hiểu đúng chính sách và biết cách tối ưu chi phí, cơ hội vẫn rất rộng mở.

06/10/2024

TGĐ Lưu Minh Ngọc tái đắc cử Phó Chủ tịch ...

Ngày 14/9/2024, Đại hội đại biểu lần thứ V của Hội Hữu nghị Việt Nam - Hungary thành phố Hà Nội đã diễn ra tại Trung tâm Chính trị quận Tây Hồ (Hà Nội), khởi đầu cho nhiệm kỳ 2024-2029. Đại hội có sự tham dự của gần 100 đại biểu, bao gồm Ủy viên Ban Chấp hành và đại diện các chi hội. Tại đây, ông Lưu Minh Ngọc, TGĐ Bắc sơn Group & BSOP, đã được tái đắc cử giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội.

04/10/2024

Bắc Sơn Group sinh nhật 14 năm – Tặng quà ...

Tháng 10 năm 2024 đánh dấu cột mốc 14 năm hình thành và phát triển của Bắc Sơn Group (BSG), đồng thời là kỷ niệm 9 năm hoạt động không ngừng nghỉ của BSOP - công ty thành viên của BGS – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực tư vấn và đầu tư di trú quốc tế.

02/10/2024

BSOP EVENT ĐÀ NẴNG: Giải pháp đầu tư nước ngoài ...

Nhân dịp kỷ niệm 14 năm thành lập công ty Bắc Sơn Group và 7 năm hoạt động của Chi nhánh miền Trung tại Đà Nẵng, sự kiện đặc biệt với chủ đề "Giải pháp đầu tư nước ngoài - Tận hưởng quyền công dân quốc tế" sẽ được tổ chức, hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội đầu tư giá trị và lợi ích vượt trội cho các nhà đầu tư tại Đà Nẵng và khu vực miền Trung.

Nội dung và thông tin trên website này mang tính chất quảng bá và tham khảo, không phải là nội dung chính xác nhất về các sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi ở thời điểm hiện tại. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về bất kỳ việc gì phát sinh từ nội dung website này. Để có thông tin chính xác nhất vui lòng gửi thông tin về [email protected]