Chuyển nhượng công ty xuất nhập khẩu tại Đức – ...
Chuyển nhượng công ty xuất nhập khẩu tại Hannover, Đức, đã có giấy phép kinh doanh và số EORI. Cơ hội sở hữu doanh nghiệp tại châu Âu với mức đầu tư chỉ 5.000 EUR. Hỗ trợ chuyển giao vận hành.
27/02/2024
Hy Lạp được biết đến là một trong những quốc gia châu Âu có mức chi phí sinh hoạt thấp. Với cùng một số tiền, các gia đình sẽ có được một cuộc sống đầy đủ, thoải mái hơn so với các quốc gia khác tại khu vực.
Mục lục bài viết
Không bao gồm tiền nhà, chi phí sinh hoạt trung bình cho một người ở Hy Lạp khoảng 600 EUR mỗi tháng. Nếu là sinh viên đại học, số tiền cần để sinh hoạt khoảng 500 EUR mỗi tháng, một gia đình bốn người sẽ cần khoảng 2.000 EUR.
Giá thuê và mua nhà ở Hy Lạp vẫn ở mức giá phải chăng, thậm chí, nếu xác định sống tại Hy Lạp lâu dài, người nước ngoài có thể lựa chọn đầu tư theo chương trình Thị thực vàng Hy Lạp để dễ dàng có được tình trạng cư trú ổn định.
Giá thuê nhà ở Hy Lạp cũng thấp hơn so với các nước châu Âu. Ví dụ, ở các thành phố như Athens hoặc Thessaloniki, bạn phải trả tiền thuê hàng tháng từ 400-700 EUR cho một căn hộ một phòng ngủ ở trung tâm thành phố. Trong khi đó, một căn hộ ba phòng ngủ có thể tốn khoảng 600-1200 EUR hàng tháng.
Giá thuê nhà ở khu vực ngoài trung tâm thành phố sẽ thấp hơn, ví dụ, một căn hộ một phòng ngủ sẽ có giá khoảng 200 – 400 EUR. Đối với căn hộ ba phòng ngủ, con số này sẽ lên đến 350 – 800 EUR hàng tháng.
Phí internet hàng tháng là khoảng 20 – 30 EUR. Đối với một căn hộ khoảng 85m, một gia đình sẽ phải trả khoảng 200 – 300 EUR cho các tiện ích như điện, internet, gas và nước.
Thực phẩm ở Hy Lạp tương đối rẻ, thuế suất giá trị gia tăng đối với thực phẩm thấp hơn so với các mặt hàng khác.
Ví dụ:
12 quả trứng = 3,97 EUR
1 kg gạo = 2,20 EUR
1 lít sữa = 1,52 EUR
1 kg Phi lê gà = 9,46 EUR
1 kg Táo = 1,77 EUR
1 kg Khoai Tây = 1,13 EUR
– Bữa ăn tại nhà hàng tầm trung cho 2 người = 50 EUR
– Một chai bia địa phương = 4,50 EUR
– Coca/Pepsi (330 ml) = 2,04 EUR
– Cappuccino = 3,32 EUR
– Chai rượu vang (tầm trung) = 8,0 EUR
– 1 kg Phô mai địa phương = 12,48 EUR
Tại Hy Lạp, người dân có thể sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe công và tư.
Chăm sóc sức khỏe cộng đồng cung cấp tất cả các dịch vụ chăm sóc sức khỏe miễn phí cho tất cả công dân và cư dân của Hy Lạp. Điều quan trọng cần lưu ý là người khám bệnh sẽ cần phải có số an sinh xã hội để tiếp cận được các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Chi phí khám chữa bệnh bằng bảo hiểm tại các cơ sở tư nhân sẽ cao hơn tùy thuộc vào khu vực bảo hiểm, quốc gia cư trú, đồng bảo hiểm,… Một cuộc khám bác sĩ gia đình trung bình không có bảo hiểm sẽ mất khoảng 40 EUR, thuốc cảm cúm có giá khoảng 2,7 EUR, thuốc kháng sinh không có bảo hiểm có giá khoảng 7 EUR.
Mạng lưới giao thông công cộng ở Hy Lạp rất phát triển giúp cư dân có thể dễ dàng đi khắp các thành phố lớn.
Nếu có ý định lái xe riêng của mình như một người nước ngoài, tài xế sẽ phải mua bảo hiểm xe hơi. Còn nếu có kế hoạch thuê thì chi phí thuê có thể cao tùy theo loại bảo hiểm được cung cấp kèm theo xe.
– Vé xe buýt một chiều = 1,20 EUR
– Xe buýt, vận tải hàng tháng = 30 EUR
– Xăng (1 lít) = 1,97 EUR
Các trường công lập, tư thục và quốc tế đều có sẵn cho công dân và cư dân Hy Lạp. Tuy nhiên, cần phải lưu ý là chỉ có các trường tư nhân và quốc tế dạy bằng tiếng Anh và các ngôn ngữ khác. Còn các trường công lập sẽ sử dụng tiếng Hy Lạp.
Các trường quốc tế sẽ có học phí từ 7.000 – 13.000 EUR mỗi năm học. Các chi phí khác sẽ tùy thuộc vào trường học, độ tuổi và cấp lớp của học sinh.
Giáo dục đại học sẽ được miễn phí cho các công dân của Hy Lạp và các nước EU khác. Sinh viên không thuộc EU sẽ phải trả một khoản học phí khoảng 1.500 EUR một năm.
Hy Lạp là một nơi lý tưởng để sinh sống như một người nước ngoài với chi phí sinh hoạt thấp hơn 30% so với nhiều nước châu Âu khác.
BSOP – KẾT NỐI TOÀN CẦU – ĐỊNH HƯỚNG TƯƠNG LAI
HOTLINE: 0904 966 797 – 098 913 6666
Chuyển nhượng công ty xuất nhập khẩu tại Hannover, Đức, đã có giấy phép kinh doanh và số EORI. Cơ hội sở hữu doanh nghiệp tại châu Âu với mức đầu tư chỉ 5.000 EUR. Hỗ trợ chuyển giao vận hành.
Ngày 24/04/2025, sự kiện cuối cùng trong chuỗi Talkshow Online “Nguy cơ chiến tranh thương mại – Nhà đầu tư, doanh nhân Việt cần làm gì?” do BSOP tổ chức đã diễn ra thành công, thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo của cộng đồng doanh nhân, nhà đầu tư trong nước.
Thành lập doanh nghiệp tại châu Âu không chỉ mở rộng cơ hội kinh doanh quốc tế mà còn là “chìa khóa” đưa cả gia đình nhà đầu tư tiếp cận với quyền cư trú, quyền công dân tại các quốc gia EU. Đó là một chiến lược “2 trong 1” bao gồm phát triển thị trường quốc tế song song với việc đảm bảo quyền lợi giáo dục, y tế, phúc lợi cho cả gia đình – trong khi nhà đầu tư vẫn có thể tiếp tục sinh sống và điều hành doanh nghiệp tại Việt Nam.
Trong bối cảnh thế giới đang trải qua nhiều biến động kinh tế - chính trị khó lường, xu hướng “đa dạng hóa rủi ro” và dịch chuyển tài sản ra khỏi biên giới quốc gia đang trở thành giải pháp phổ biến của giới đầu tư toàn cầu. Đối với các nhà đầu tư Việt, đây không chỉ là cách để bảo vệ tài sản, mà còn là cơ hội để xây dựng một tương lai toàn cầu cho cả gia đình.
Với một thế giới đầy cơ hội đang rộng mở, đây là thời điểm để các doanh nhân và nhà đầu tư Việt Nam vươn xa, chinh phục những chân trời mới. Liên minh châu Âu (EU) – thị trường tiềm năng với 27 quốc gia phát triển, GDP 19.000 tỷ USD và dân số tiêu dùng 450 triệu người – chính là đích đến lý tưởng. Và tại BSOP, chúng tôi tự hào giới thiệu EU Strategy Business Solutions, một mảnh ghép quan trọng trong hệ sinh thái dịch vụ toàn diện của chúng tôi, được thiết kế để giúp nhà đầu tư thâm nhập EU một cách dễ dàng, an toàn và hiệu quả.
Hoa Kỳ từ lâu đã được coi là miền đất hứa với vô vàn cơ hội về giáo dục, việc làm và cuộc sống chất lượng cao. Hàng năm, hàng triệu người trên toàn thế giới, trong đó có rất nhiều người Việt Nam, mong muốn được đặt chân đến đất nước này để học tập, làm việc, đoàn tụ gia đình hoặc sinh sống lâu dài. Tuy nhiên, một trong những thách thức lớn nhất mà người xin visa phải đối mặt là tìm ra con đường dễ dàng nhất, phù hợp nhất với hoàn cảnh của mình để đến Mỹ.
“Go Global” – mở rộng đầu tư và thị trường ra nước ngoài – đang trở thành lựa chọn chiến lược của nhiều doanh nhân Việt. Bởi đây không chỉ là kênh phân tán rủi ro, đầu tư nước ngoài còn là cách để bảo vệ tài sản, mở rộng kinh doanh và tạo dựng nền tảng phát triển bền vững cho thế hệ sau.
Trong bối cảnh thế giới chuyển mình mạnh mẽ theo xu hướng chuyển đổi số và tái cấu trúc chuỗi cung ứng toàn cầu, Bồ Đào Nha đang nổi lên như một "ngôi sao mới" của châu Âu – không chỉ nhờ vị trí địa lý chiến lược mà còn bởi môi trường kinh doanh cởi mở, cơ sở hạ tầng số phát triển và chính sách thương mại tiến bộ.
Nội dung và thông tin trên website này mang tính chất quảng bá và tham khảo, không phải là nội dung chính xác nhất về các sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi ở thời điểm hiện tại. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về bất kỳ việc gì phát sinh từ nội dung website này. Để có thông tin chính xác nhất vui lòng gửi thông tin về [email protected]