0989 13 6666

5 quốc gia EU hàng đầu cho đầu tư bất động sản năm 2021

02/01/2021

Không chỉ là những quốc gia có chương trình đầu tư định cư hấp dẫn hàng đầu thế giới, các quốc gia này còn thu hút nhà đầu tư bởi sức hấp dẫn của thị trường bất động sản không ngừng tăng trưởng ổn định qua các năm.

Đầu tư bất động sản Bồ Đào Nha

Các khu vực như Lisbon, Porto, Lisboa, Estoril đều chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ nhu cầu thuê và mua bất động sản năm 2020.

dau tu bat dong san 2021

Bồ Đào Nha đạt mức tăng trưởng giá trị bất động sản 10.3% trong quý đầu tiên năm 2020, đưa quốc gia này lên đầu danh sách tăng trưởng vốn so với nhiều quốc gia EU khác. Tuy nhiên, bất động sản không phải là thứ duy nhất hấp dẫn các nhà đầu tư vào Bồ Đào Nha lúc này.

Theo Chỉ số Hộ chiếu Henley, Bồ Đào Nha là quốc gia có hộ chiếu mạnh thứ 6 trên thế giới, là thành viên của EU không có hạn chế đối với đầu tư nước ngoài vào bất động sản.

Chương trình Golden Visa Bồ Đào Nha cung cấp giấy phép cư trú 5 năm cho công dân không thuộc Liên minh Châu Âu với tuỳ chọn đăng ký quốc tịch vĩnh viễn sau đó. Chính sách này giúp chương trình này trở thành chương trình Thị thực vàng thành công hàng đầu thế giới.

Hiện nay, Lisbon, Porto và Algarve là những nơi tốt nhất để đầu tư vào bất động sản Bồ Đào Nha bởi các khu vực này luôn thu hút lượng lớn khách du lịch mỗi năm, đầu tư mảng cho thuê ngắn hạn trở thành một cơ hội béo bở cho nhiều cá nhân có tài sản ròng cao trên thế giới.

Đầu tư bất động sản Hy Lạp

Hy Lạp là một quốc gia EU triển khai chương trình Thị thực vàng với vốn đầu tư tối thiểu khá thấp so với các quốc gia khác – Chỉ từ 250.000 EUR. Sau khi đầu tư, nhà đầu tư và gia đình sẽ nhận được giấy phép cư trú có thể gia hạn sau 5 năm cùng với một lựa chọn về thường trú nhân hoặc quốc tịch. Hiện nay, hộ chiếu Hy Lạp được xếp hạng thứ 8 trên thế giới.

dau tu bat dong san 2021

Chính phủ Hy Lạp đã cấp và tăng số lượng giấy phép xây dựng trong những năm gần đây cho nhà ở, biệt thự và căn hộ.

Một trong những chính sách thuế bất động sản Hy Lạp hấp dẫn là việc tạm hoãn thuế VAT trong 3 năm hiện tại và giảm Thuế tài sản duy nhất lên tới 30% – mức thấp kỷ lục. Chính sách này đã giúp bất động sản Hy Lạp tăng 8.5% trong quý đến tháng 9 năm 2019.

Thị trường bất động sản Hy Lạp đang trên đà tăng trưởng nhưng giá bất động sản vẫn thấp hơn 40% so với mức đỉnh trước cuộc khủng hoảng tài chính thế giới năm 2009. Vì vậy, đối với các nhà đầu tư thông minh, đầu tư bất động sản Hy Lạp ở thời điểm này chính là cơ hội để sở hữu nhà ở EU với chi phí thấp.

Một số khu vực đầu tư bất động sản Hy Lạp đầy tiềm năng trong tương lai có thể kể đến các hòn đảo Ionian và hòn đảo Cycladic.

Đầu tư bất động sản Síp

Hiện nay, tỷ lệ thất nghiệp ở Síp đang giảm mạnh và nhu cầu thuê nhà tăng lên, lợi suất cho thuê đang ở mức vừa phải. Síp trở thành một trong những quốc gia hàng đầu hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài.

dau tu bat dong san 2021

Síp là một quốc gia cung cấp con đường nhanh nhất để có thẻ thường trú nhân và nhận quốc tịch EU. Mặc dù chương trình nhận quốc tịch Síp thông qua đầu tư đã tạm thời dừng lại nhưng những định hướng đầu tư vào quốc gia này trong tương lai vẫn đầy hứa hẹn.

Một số khu vực được đánh giá là nơi tốt nhất để đầu tư bất động sản trên đảo Síp bao gồm Nicosia, Larnaca, Limassol, Paphos.

Đầu tư bất động sản Malta

Malta là một trong những quốc gia EU đang chứng tỏ là điểm đến đầu tư bất động sản đầy hấp dẫn đối với nhà đầu tư nước ngoài giai đoạn 2020 – 2021.

dau tu bat dong san 2021

Lãi suất thấp và cơ cấu thuế cá nhân hiệu quả là một trong những yếu tố giúp thu hút các nhà đầu tư lựa chọn Malta để đầu tư – những người đang tìm kiếm cơ hội đầu tư để tận dụng những điểm mạnh của quốc gia này nhằm tăng giá trị tài sản trong tương lai.

Malta có chính sách chỉ cho phép công dân nước ngoài hoặc công dân EU mua một bất động sản, điều này không có nghĩa là Malta không cho phép mua nhiều bất động sản nhưng đặt ra những hạn chế chặt chẽ về địa điểm mua.

Với các nhà đầu tư nước ngoài đang xem xét đầu tư vào bất động sản Malta thì nên xem xét các cơ hội về cư trú và quốc tịch thay vì lợi nhuận tài chính thuần tuý.

Đặc biệt, khi đầu tư vào Malta, các nhà đầu tư sẽ được tiếp cận thị trường EU và cơ cấu thuế hiệu quả đối với quyền sở hữu bất động sản và thu nhập cá nhân. Malta cũng là một quốc gia có hộ chiếu mạnh mẽ – xếp thứ 8 trên thế giới.

Một số khu vực tại Malta hấp dẫn các nhà đầu tư như Sliema, Mellieha, Birgu, thủ đô Valletta.

Đầu tư bất động sản Montenegro

Bất động sản Montenegro đặc biệt thu hút nhà đầu tư từ Nga. Montenegro có du lịch bùng nổ, vì vậy, chính phủ quốc gia này đang đầu tư rất mạnh vào xây dựng cơ sở hạ tầng.

dau tu bat dong san 2021

Từ năm 2015, nhà đầu tư nước ngoài dễ dàng có được giấy phép cư trú Montenegro khi đầu tư bất động sản. Năm 2019, chương trình đầu tư quốc tịch Montenegro được đưa ra với yêu cầu đầu tư khoảng 250.000 EUR vào khu vực miền Bắc và miền Trung, đầu tư 450.000 EUR vào vùng ven biển.

Đầu tư vào bất động sản Montenegro đang trở thành một trong những xu hướng đầu tư toàn cầu và chính phủ quốc gia này đang đưa ra nhiều biện pháp ưu đãi để thu hút các cá nhân có tài sản ròng cao.

Một số khu vực tốt để đầu tư như Vịnh Kotor, Vịnh Luctica.

Năm 2021, BSOP tiếp tục hỗ trợ các nhà đầu tư Việt Nam lựa chọn được một danh mục đầu tư hấp dẫn tại các quốc gia có giá trị bất động sản tăng trưởng ổn định. Vì vậy, ngay từ bây giờ, nhà đầu tư có thể đăng ký để nhận thông tin chi tiết nhất.

BSOP – ĐẦU TƯ ĐỊNH CƯ QUỐC TẾ
HOTLINE: 0904 966 797 – 098 913 6666

 

Đánh giá bài viết

Tin tức cùng chuyên mục

12/03/2020

Bất động sản Malta, cơ hội cho các nhà đầu ...

Trong cả thập kỷ qua, thị trường bất động sản Malta đã chứng kiến sự gia tăng ổn định về lợi ích đầu tư được thúc đẩy bởi hệ thống pháp lý không có thuế, thu hút các doanh nghiệp nước ngoài thành lập doanh nghiệp, du lịch phát triển,...

31/10/2019

Nhận ngay quốc tịch châu Âu khi đầu tư vào ...

Quyền công dân châu Âu đồng nghĩa với việc công dân sẽ có được quyền tự do đi lại, định cư và làm việc trên toàn EU, hưởng các biện pháp bảo vệ pháp lý của luật pháp EU - cường quốc chính trị, kinh tế hàng đầu thế giới. Do đó, không ngạc nhiên khi giới giàu có trên toàn thế giới đều mong muốn sở hữu cho mình quyển hộ chiếu của châu Âu.

Nội dung và thông tin trên website này mang tính chất quảng bá và tham khảo, không phải là nội dung chính xác nhất về các sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi ở thời điểm hiện tại. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về bất kỳ việc gì phát sinh từ nội dung website này. Để có thông tin chính xác nhất vui lòng gửi thông tin về [email protected]